Chiều 9.4, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa phát hiện 1 công ty đăng ký bán phân vi sinh nhưng áp dụng chiêu thức bán hàng đa cấp.

Phát hiện công ty bán phân vi sinh sử dụng chiêu trò đa cấp

Một Thế Giới | 10/04/2016, 12:10

Chiều 9.4, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa phát hiện 1 công ty đăng ký bán phân vi sinh nhưng áp dụng chiêu thức bán hàng đa cấp.

Nhận được đơn tố cáo của người dân về Công ty CP Thương mại dịch vụ Hoàng Long Việt do ông Cù Công Tạo làm giám đốc (số 52/14A, đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) mua bán mã thẻ theo chiêu trò hàng đa cấp không chịu hoàn vốn cho dân, ngày 8.4.2016, đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra.

Công ty này thành lập vào tháng 4.2015, ngành nghề hoạt động chính là buôn bán phân vi sinh EMZ - USA. Công ty đã có 6 lần tổ chức đào tạo kỹ năng mềm (kỹ năng sống) và tổ chức 1 lần bốc thăm trúng thưởng cho nhân viên bán hàng đạt doanh số. Khách hàng của công ty chủ yếu là nông dân ở Vĩnh Long và các tỉnh lân cận, nếu mua phân sẽ được cấp mã thẻ.

Chiêu thức công ty đưa ra đểlôi kéo khách hàng là mua từ 1 đến nhiều mã thẻ, mỗi 1 mã thẻ có giá 4,9 triệu đồng. Theo hứa hẹn, sau 6 tháng công ty sẽ hoàn lại vốn cho khách hàng, đến tháng thứ 8 sẽ được ưu đãi 50,8 triệu đồng… Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Như ông Hồ Văn Mười Nữa, ấp Tân Thành (xã Tân Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long) tham gia mua 7 mã thẻ với giá gần 35 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn giới thiệu thêm 3 người mua mã thẻ và được công ty thưởng 900.000 đồng (mỗi người 300.000 đồng).

Ông Nữa cho biết: “Công ty hứa sau 8 tháng tham gia mua thẻ, lợi nhuận được hưởng 50,8 triệu đồng/mã thẻ. Thế nhưng đã gần 1 năm trôi qua tôi chỉ mới nhận khoảng 5 triệu đồng, số tiền còn lại công ty hứa hết lần này đến lần khác mà không trả”.

Còn bà Phan Thị Phượng, ấp Phú Mỹ 2 (xã Đồng Phú, Long Hồ, Vĩnh Long) đã vay mượn và cầm sổ đỏ để mua 46 mã thẻ với giá hơn 225 triệu đồng. Đến nay chỉ mới lấy lại được vài triệu đồng…

Ngoài bà Phương thì ở xã Đồng Phú có khoảng 30 người cũng đang gặp nạn với chiêu trò đa cấp của công ty này, có người mua mã thẻ đến cả tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Linh, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết: Qua kiểm tra tại công ty đã phát hiện có 635 mã thẻ của 318 người tham gia với số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Qua kiểm tra chứng từ, sổ sách thì số lượng khách hàng tham gia khóa đào tạo ít hơn thực tế, tổ chức hội nghị bốc thăm trúng thưởng chưa đúng thời gian…

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ hồ sơ, giấy tờ, sổ sách kế toán và mời giám đốc công ty tiếp tục đến chi cục giải quyết. Đối với 10.344 lít phân vi sinh tại kho của công ty đã được chi cục lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình An

(Ảnh báo Nông nghiệp: Đoàn kiểm tra đang làm việc với GĐ công ty Cù Công Tạo (áo trắng bên trái)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện công ty bán phân vi sinh sử dụng chiêu trò đa cấp