Sáng 5.5, đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Tân Châu (An Giang) đã phát hiện 140kg tim heo thối chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Phát hiện hàng loạt tim, da heo thối chuẩn bị đưa vào quán ăn

Hồ Hùng | 05/05/2016, 16:39

Sáng 5.5, đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Tân Châu (An Giang) đã phát hiện 140kg tim heo thối chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Số thực phẩm bẩn trên đượcphát hiện tại cơ sở kinh doanh thịt gia súc do bà Nguyễn Cẩm Hoàng (phường Long Hưng, thị xã Tân Châu) làm chủ. Số tim heo nàybốc mùi rất hôi thối, đã đổi màu và không có nguồn gốc, xuất xứ.

Qua làm việc, chủ cơ sở thừa nhận đã mua tim heo đông lạnh từ TP.HCM về bán lại cho các quán ăn trên địa bàn với giá khá rẻ. Đoàn đã cho tiêu hủy số tim heo này, củng cố hồ sơ xử lý cơ sở vi phạm.

Trước đó, sáng 22.4, nhận được tin báo của người dân,đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến bì của bà Lưu Thị Tố Loan (ngụ khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu).

Số da heo thối phát hiện tại cơ sở của bà Loan

Qua kiểm tra đoàn phát hiện tại cơ sởcủa bà Loan có chứa hơn 420kg da heo đông lạnh đã đổi màu và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Loan khai toàn bộ số thực phẩm này không có hóa đơn xuất xứ và cũng không rõ nguồn gốc. Lúc kiểm tra, số da heo thối đang được đựng trong tủ đông lạnh của cơ sở bà Loan.Bà Loan khai nhận số da heo trên được cơ sởthu mua trôi nổi ở các chợ trên địa bàn thị xã Tân Châu, rồi mang về chế biến thànhbì để bán ra thị trường.

Ông Nguyễn Tấn Phát, Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết,xét thấy số da heo thối trên không thể sử dụng được nên đoàn lập biên bản vi phạm, thu giữ toàn bộ.Đồng thời nơi đây đã hoàn tất các thủ tục chuyển sang phòng Ytế thị xã Tân Châu để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lưu Thị Tố Loan về hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn. Ngay sau đó, toàn bộ số da heo thối đã được đem đi tiêu hủy…

Còn vào sáng 19.1, Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an thị xã Tân Châu) tiến hành kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (44 tuổi, ngụ khóm Long Thị C, phường Long Hưng, thị xã Tân Châu).

Qua đó phát hiện số nội tạng và thịt heo đã bị biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối với số lượng lên đến 460kg. Trong đó gồm có bao tử, họng, lưỡi, phổi, thận, thịt, huyết, gan, tim, mỡ và chân heo được chứa trong thùng trữ lạnh.

Cửa hàng thịt của bà Vân cũng dính hàng loạt vi phạm

Bà Vân cũng khai lượng hàng này được bà mua từ TP.HCM đưa về địa phương tiêu thụ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tiếp tục đến nơi kinh doanh mua bán thịt heo của gia đình bà Vân tại chợ trung tâm thương mại thị xã Tân Châu để kiểm tra về hoạt động thương mại.Qua đó cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện sạp mua bán thịt heo sỉ và lẻ của gia đình bà Vân không có giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định. Cơ quan thú y, quản lý thị trường cũng đã lập biên bản về hành vi này.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 5 và đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Tân Châu đã ra quân kiểm tra, phát hiện bắt giữ 4 vụ tàng trữ, chế biến và mua bán thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.Qua đó, đã cho tiêuhủy hơn 1 tấn thực phẩm bẩn và phạt vi phạm hành chính gần 100 triệu đồng.

“Ngoài số lượng thực phẩm bẩn bị bắt giữ và tiêu hủy ở Tân Châu, thì hồi đầu năm lực lượng quản lý thị trường còn bắt được vụ vận chuyển gần 2 tấn cánh gà, giò, thịt gà đông lạnh nhập khẩu không có hóa đơn.

"Khi thương lái chở số thực phẩm này từ TP.HCM về đến địa bàn TP.Long Xuyên thì bị lực lượng quản lý thị trường chặn bắt. Qua đó cũng đã tiêu hủy và xử phạt chủ số hàng này”, ông Phan Lợi, Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết thêm.

Tiêu hủy thực phẩm bẩn phát hiện ở Tân Châu

Nguyễn Hồ

Ảnh: Số thực phẩm bốc mùi hôi thốibị tịch thu.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hàng loạt tim, da heo thối chuẩn bị đưa vào quán ăn