Jorge Eurico da Silva Faria, người điều khiển trực thăng của gia đình tỉ phú Anh Bernie Ecclestone, đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ với cáo buộc lên kế hoạch bắt cóc mẹ vợ ‘ông trùm” F1.

Phi công riêng của ‘ông trùm’ F1 Ecclestone bị bắt vì chủ mưu bắt cóc

Tố Loan | 02/08/2016, 14:45

Jorge Eurico da Silva Faria, người điều khiển trực thăng của gia đình tỉ phú Anh Bernie Ecclestone, đã bị cảnh sát Brazil bắt giữ với cáo buộc lên kế hoạch bắt cóc mẹ vợ ‘ông trùm” F1.

Giải cứu con tin an toàn

Tối chủ nhật (giờ Brazil), lực lượng cảnh sát đặc biệt chống bắt cóc bang Sao Paulo đã giải cứu thành công bà Aparecida Schunck Flosi Palmeira, 67 tuổi, sau một cuộc bố ráp quy mô tại Cotia, Sao Paulo. Theo tạp chí Veja, bà Schunck - mẹ của Fabiana Flosi, người vợ thứ ba của ông trùm đua xe F1 Bernie Ecclestone - bị bắt cóc ngày 22.7. Lúc đầu, bọn bắt cóc yêu cầu gia đình nộp khoản tiền chuộc 28 triệu bảng Anh, nhưng cho đến ngày bà Schunck được giải thoát thì số tiền chuộc đã tăng lên đến 39 triệu bảng Anh. Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, bà Schunck đã được giải thoát mà không phải nộp tiền chuộc.

Những người láng giềng cho AFP biết, bọn bắt cóc đã giả làm người giao hàng để lừa và buộc bà Schunck cùng 2 người làm lên một chiếc Ford Fiesta đậu ngay trước ngôi nhà của họ ở khu vực Jardin Santa Helena của Sao Paulo. Họ có nghe thấy tiếng la hét, chống đối của 3 người.

Cảnh sát đã tìm thấy chiếc Ford Fiesta có dấu tay của bà Schunck bị bỏ lại cách nhà của họ 25 dặm, trên đường cao tốc Rodovia Raposo Tavares từ Sao Paulo đi Cotia. Qua phân tích các đoạn băng của camera an ninh trong khu vực, cảnh sát đã xác định được chiếc xe mà bọn bắt cóc sử dụng sau đó và truy theo dấu vết để tìm đến địa điểm mà bà Schunck bị giam giữ. Đó là một căn hộ thuộc một ngôi nhà 5 tầng ở khu Cotia mà một trong những bọn bắt cóc đã thuê từ 3 tháng trước.

Ngôi nhà bà Schunck ở hiện nay nằm ở phía nam của Interlagos, nơi diễn ra vòng đua F1 Brazil Grand Prix. Trước khi cô con gái xinh đẹp Fabiana Flosi kết hôn với Bernie Ecclestone, bà Schunck từng phải sống trong khu ổ chuột ở Santa Francisca Cabrini.

Fabiana Flosi, nữ luật sư Brazil 38 tuổi, gặp Ecclestone, 85 tuổi, hồi năm 2009, khi đang làm việc cho Interlagos Grand Prix. 3 năm sau, họ tổ chức lễ cưới tại Thụy Sĩ và hiện sinh sống tại London, Anh.

BàAparecida Schunck được giải cứu an toàn sau hơn 1 tuần lễ bị bắt cóc

Theo AFP, sức khỏe bà Schunck vẫn ổn định sau hơn 1 tuần lễ bị bắt giữ. Tuy nhiên, bà Schunck vẫn còn run rẩy khi phải phát biểu ngắn trước ống kính truyền hình lúc được đưa đến trụ sở cảnh sát. Chỉ đến khi gặp gỡ người thân, bà Schunck mới hoàn toàn bình tâm trở lại.

Bà Schunck bức xúc phát biểu: “Tôi chỉ yêu cầu tống giam hết bọn này để chúng không thể bắt cóc bất kỳ ai khác ở Sao Paulo".

Kẻ chủ mưu là bạn cũ của trùm F1 Ecclestone

Hai nghi phạm bị bắt giữ ngay tại hiện trường giải cứu con tin là Vitor Oliveira Amorim và Davi Vicente Azevedo. Cả hai đều có tên trong hồ sơ cảnh sát vì một số tội danh trộm cắp vặt vãnh khác, nhưng chưa bao giờ thực hiện hành vi bắt cóc hay phạm tội trên quy mô lớn. Chúng khai báo được hứa trả 20.000 real (hơn 4.600 bảng Anh) để thực hiện vụ bắt cóc này theo một kế hoạch đã được người khác lên sẵn. Chúng đã lập 1 địa chỉ mail trên Yahoo để thương lượng tiền chuộc với gia đình Ecclestone.

Qua ngày hôm sau 1.8, cảnh sát Brazil bắt giữ thêm Jorge Eurico da Silva Faria ngay tại nhà riêng ởGranja Vianna, khu phố nhà giàu của Cotia.Theo cảnh sát địa phương, Faria “đã lên kế hoạch bắt cóc và nắm rõ thói quen hàng ngày của những người trong gia đình nạn nhân”, thậm chí còn là bạn trên Facebook của nạn nhân Schunck. Do vậy, Faria biết rõ nơi ở, các thành viên trong nhà, và cả thời điểm vợ chồng Ecclestone không có mặt ở Sao Paulo.

Faria không phải là người xa lạ đối với gia đình Ecclestone, thậm chí là một người bạn, một đối tác làm ăn của ông Ecclestone trước khi trở thành phi công lái trực thăng riêng cho ông chủ F1.

Faria vốn là một ông chủ giàu có của một công ty trực thăng. Công ty Tư vấn hàng không Fox & Foxcủa Fariacũng kiếm bộn tiền khi làm ăn với Ecclestone, bởi không chỉ phục vụ gia đình tỉ phú người Anh, Faria còn đưa rất nhiều tay đua F1, trong đó có cả Lewis Hamilton, đến trường đua Interlagos bằng trực thăng trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài. Tính đến năm 2014, gia đình Faria đã phụ trách việc chuyên chở khách VIP cho các giải Grand Prix ở Brazil trong suốt 7 năm. Faria cũng liên kết với hãng xe limousine mà gia đình Ecclestone sử dụng. Cũng cần nhắc thêm rằng Faria từng là Chủ tịch Hiệp hội phi công trực thăng Brazil cho đến tháng 5 vừa qua.

Ác mộng an ninh trước thềm Olympic

Nạn bắt cóc đòi tiền chuộc rộ lên ở Brazil trong những năm cuối 1990 đến đầu 2000, rồi giảm dần khi cảnh sát tiến hành các biện pháp mạnh cùng với sự ra đời của bộ phận chuyên chống bắt cóc. Bọn bắt cóc nhắm vào những gia đình giàu có, đặc biệt là người thân của các cầu thủ bóng đá, nổi bật là trường hợp mẹ của tuyển thủ ngôi sao Robinho hồi năm 2004. Bà đã bị bắt giữ 41 ngày ở vùng ngoại ô Sao Paulo. Theo nhiều nguồn tin, bà được thả sau khi gia đình trả khoảng tiền chuộc 200.000 USD. Tuy nhiên, Robinho lại chưa bao giờ xác nhận đã nộp tiền chuộc.

Một trường hợp liên quan đến người nổi tiếng khác là vụ bố của ngôi sao Romario bị bắt cóc 7 ngày hồi năm 1994. Gần đây hơn là vụ chị của tuyển thủ Hulk bị bắt giữ 24 tiếng ở bang Paraiba.

Mẹ vợ của ông trùm F1 Ecclestone đã được giải cứu thành công sau hơn 1 tuần bị bắt giữ. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để xóa tan nỗi lo lắng về vấn đề an ninh khi mà cảnh sát địa phương liên tục phải nhận đơn báo bị cướp hoặc bị trộm từ các VĐV, lực lượng truyền thông và du khách đang có mặt tại Rio de Janeiro, chuẩn bị tham dự Olympic 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 21.8.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi công riêng của ‘ông trùm’ F1 Ecclestone bị bắt vì chủ mưu bắt cóc