Theo thông báo từ phía VPF, bắt đầu từ vòng 21 của V-League từ vòng 21, VPF sẽ thuê trọng tài ngoại điều khiển một số trận đấu gây cấn nhất.

Từ vòng 21 V-League: Trọng tài ngoại sẽ điều khiển những trận cầu 'nóng'

tuong anh | 28/09/2017, 15:01

Theo thông báo từ phía VPF, bắt đầu từ vòng 21 của V-League từ vòng 21, VPF sẽ thuê trọng tài ngoại điều khiển một số trận đấu gây cấn nhất.

Công tác trọng tài vẫn luôn là một vấn đề "nhức nhối" ở V.League khi gần như ở vòng đấu nào cũng có đội bóng không hài lòng về công tác điều hành trận đấu của các trọng tài. Gần nhấtlàở vòng 19V.League, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của CLB HAGL đã đề nghị BTC giải xem xét lại những nhận định của tổ trọng tàiở trận đấu giữa CLB TP.HCM và HAGL trên sân Thống Nhất. Theo ông, vì trọng tài đã bỏ qua bàn thắng của đội ở hiệp 1 và một số tình huống đã làm cho đội của ông thua trận.

Chính vì thế, nhằm đưa giải đấu về đích an toàn nhất là những vòng đấu cuối rất gây cấn và nhạy cảm nênCông ty VPF đã mời và bắt đầu sử dụng các trọng tài ngoại đẳng cấp châu lục từ vòng 21 V.League.

Được biết, trọng tài người Nhật Bản- Lumpei Iida sẽ được mời đầu tiên và ông sẽ bắt chính tại mộttrong những trận đấu tâm điểm ở vòng 21 V.League 2017.Ông Lumpei Iida là trọng tài FIFA từ năm 2011 và có rất nhiều kinh nghiệm thực thế qua công tác điều hành tài các trận đấu quan trọng của AFCnhư: vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á hay AFC Champions League.

Theo VPF, hiện tại kế hoạch là sẽmời 5 trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở 6 vòng đấu cuối của V-League, tính từ vòng 21. Và nếu các trận đấu cần thiết các trọng tài ngoại thì sẽ thuê thêm.
Trọng tài Nasaruddin (thứ ba từ phải sang) là trọng tài ngoại đầu tiên làm nhiệm vụ ở V-League 2016.

Việc mời những trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở các vòng đấu cuối đã được BTC V.Leaguethực hiện từ những mùa giải gần đây và thu được tính hiệu tích cực.Năm 2014, VPF đã từng mời trọng tài Kimura Hiroyuki điều khiển trận đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa ở vòng 24.Ở mùa giải 2015, ông Okabe cũng từng điều khiển trận đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương ở vòng 21. Trọng tài Mohd Nafeez Abdul Wahab người Malaysia cũng đượcd mờibắt trận Đồng Nai vàHAGL và trọng tài người Thái Lan Pechsri Mongkolchai sẽ điều khiển trận B.Bình Dương vàFLC Thanh Hóa.Ở mùa giải 2016, ông Nazmi bin Nasaruddin, trọng tàiFIFA người Malaysia đã điều khiển trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Hải Phòng ở vòng 20. Trọng tài Teetichai Nualjan (Thái Lan) và trọng tài Takuto Okabe (Nhật Bản) bắt chính hai trận quan trọng khác giữa Long An – HAGL (vòng 21) và FLC Thanh Hóa – Hải Phòng (vòng 22)...

T.A

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vòng 21 V-League: Trọng tài ngoại sẽ điều khiển những trận cầu 'nóng'