Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh nói chưa đủ căn cứ khẳng định Phi Thanh Vân thi hoa hậu trái phép ở Mỹ cuối năm 2017.

Phi Thanh Vân sẽ không bị phạt về chuyện 'thi hoa hậu chui'

Hải Yến | 11/01/2018, 21:42

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh nói chưa đủ căn cứ khẳng định Phi Thanh Vân thi hoa hậu trái phép ở Mỹ cuối năm 2017.

Trao đổi với phóng viên bên lề Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành văn hóa, thể thao, du lịch sáng 11.1, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho hay nữdiễn viên kiêm người mẫu Phi Thanh Vân cótham dự cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt tại Mỹ (Miss and Mrs Business Vietnamese America)vừa qua khi chưa được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, nhưng ông cho rằng chưa đủ cơ sở để xử phạt.

Ông Vinh nói: "Cục NTBDchỉ có chức năng cấp phép. Những trường hợp đi thi trái phép thì việc xử lý thuộc về các cơ quan an ninh văn hóa. Những phát ngôn của Phi Thanh Vân về việc trở thành hoa hậu thời gian qua không phải là căn cứ để khẳng định cô đi thi chui". Ông Vinh cho rằng đây có thể chỉ là cuộc thi chơi giữa các doanh nhân với nhau chứ không phải giữa các người đẹp đại diện quốc gia. Nếu Cục NTBD nhận được các chứng cứ như giấy chứng nhận hoặc giấy mời Phi Thanh Vân thi sắc đẹp, thìmới có thể xác nhận cô làm trái luật.

Theo quan điểm cá nhân, ông Vinh cho rằng nên coi các cuộc thi sắc đẹp mang tính giải trí, đừng nên quá áp đặt và nhìn với con mắt khắt khe. Ông Vinh nói: “Với những trường hợp thí sinh bất chấp tất cả, thể hiện thái độ coi thường pháp luật tham dự các cuộc thi sắc đẹp trái phép thì phía Cục sẽ kết hợp với cơ quan quản lý địa phương có hình thức xử phạt. Ngược lại, với những trường hợp chỉ tham dự những sân chơi với tính chất giải trí, quy mô trong giới hạn nghề nghiệp thì chúng ta cũng nên có cái nhìn chia sẻ”.

Theo ông Vinh, không nên áp dụng luật một cách cứng nhắc bởi "luật sinh ra không phải để bẫy rồi bắt bớ mà nhằm giúp mọi người đi đúng hướng, hướng tới sự tích cực". Trước đó, Cục NTBD đã liên lạc với Sở Văn hóa - Thể thaoTP.HCM để kiểm tra việc Phi Thanh Vân đi thi hoa hậu. Tuy vậy, đại diện của Cục cho biết Sở không thể liên lạc với người đẹp để yêu cầu lên giải trình về sự việc này.

Phóng viên báo Một ThếGiới có liên lạc với Phi Thanh Vân để tìm hiểu rõ hơn về cuộc thi, tuy nhiên Vân cũng khẳng định cô không hề đại diện cho một tổ chức hay đơn vị hay hình ảnh của quốc gia đi thi mà chỉ đi thi với tư cách cá nhân nên việc xin phép Cục trước khi tham dự là không cần thiết.

Cũng trong hội nghị, Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục không trực tiếp xử lý trường hợp của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh vì nếu cô có phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham dự là cô vi phạm với BTC cuộc thi đó thì chính BTC phải chịu trách nhiệm. Và thực tế Cục NTBD đã phạt hành chính đối với BTCcuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Cũng theo ông Vinh, việc chấp nhận hay không chấp nhận thí sinh đã qua chỉnh sửa nhan sắc còn tùy thuộc vào quy chế từng cuộc thi. "Quy định thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được xem xét sửa đổi bởi một số cuộc thi giờ không bắt buộc thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên. Việc thí sinh bắt buộc phải vào top 3 ở các cuộc thi nhan sắc trong nước mới được đi thi quốc tế cũng nên điều chỉnh", ông Vinh cho hay.

Dạ Thảo - Ảnh: Bộ VH-TT-DL
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Thanh Vân sẽ không bị phạt về chuyện 'thi hoa hậu chui'