Nell McKay, nữ họa sĩ đến từ Cropton, North Yorkshire, Anh đã tạo ra các phiên bản thu nhỏ từ các tác phẩm hội họa danh tiếng.

Phiên bản thu nhỏ của các tác phẩm hội họa đình đám, giá 5,5 - 6,5 triệu đồng

07/08/2020, 12:49

Nell McKay, nữ họa sĩ đến từ Cropton, North Yorkshire, Anh đã tạo ra các phiên bản thu nhỏ từ các tác phẩm hội họa danh tiếng.

Như hầu hết nghệ sĩ khác, nữ họa sĩ Anh 55 tuổi có một bàn tay khéo léo, đôi mắt tinh tường và rất kiên nhẫn. Thế nhưng để tạo ra các tác phẩm siêu nhỏ này, bà cần có kính hiển vi phóng đại 20X, chổi sơn đường kính bằng đầu đinh ghim. . . và rất nhiều thuốc nhỏ mắt.

Nữ họa sĩ 2 con đã bắt đầu thực hiện những bức họa mini này từ năm ngoái. Ý tưởng ban đầu đến khi bà làm một ngôi nhà búp bê tặng cho con gái mình. Bà tự vẽ những bức tranh mini để trang trí cho ngôi nhà búp bê này. Sau đó ý tưởng kinh doanh bắt đầu, bà bắt tay vào việc vẽ những bức họa siêu nhỏ này hướng đến nhóm khách hàng có thị hiếu đặc biệt. Đó là những người có niềm đam mê nhà búp bê hạng sang, muốn tìm kiếm thứ gì đó sang trọng treo trên tường, hoặc có những người chỉ đơn giản muốn sở hữu một kiệt tác hội họa thu nhỏ để mang bên mình.

Đến nay, bà đã có một lượng khách ổn định.

Tác phẩm của bà chỉ nhỏ bằng kích cỡ một chiếc điện thoại và nằm gọn trong lòng bàn tay. Tranh được chép lại từ những siêu phẩm hội họa danh tiếng của Leonardo Da Vinci, Van Gogh, Claude Monet, Gustav Klimt và Salvador Dali.

Giá của mỗi bức tranh khoảng 189 – 220 bảng Anh (tương đương 5,5 - 6,5 triệu đồng).

Cái khó của việc thực hiện những bức tranh mini dạng này là họa sĩ phải tập trung cao độ, căng mắt, giảm tần suất chớp mắt trong quá trình thực hiện, dẫn tới đôi mắt bị khô. Mỗi ngày, bà làm việc tại bàn ăn trong phòng ăn của gia đình. Trên tờ DailyMail, bà nói rằng: “Bạn phải cố gắng không chớp mắt nên mắt bị khô. Tôi làm việc tới 17 giờ mỗi ngày, từ 9 giờ sáng đến 2 giờ sáng, vì vậy tôi phải nhỏ mắt rất nhiều”.

Một số tác phẩm hội họa thu nhỏ của nữ họa sĩ Anh:

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên bản thu nhỏ của các tác phẩm hội họa đình đám, giá 5,5 - 6,5 triệu đồng