Trên trang web chính thức của mình, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc, KFA hôm nay đã công danh sánh 23 tuyển thủ sẽ cùng HLV Kim Bong-gil tham dự VCK U.23 châu Á. Trong danh sánh này có 2 tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu

Chê hàng thủ U.23 Việt Nam, HLV Kim Bong-gil gọi hai viện binh đang chơi bóng ở châu Âu

Nguyên Huy | 06/01/2018, 21:57

Trên trang web chính thức của mình, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc, KFA hôm nay đã công danh sánh 23 tuyển thủ sẽ cùng HLV Kim Bong-gil tham dự VCK U.23 châu Á. Trong danh sánh này có 2 tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu

Trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Kim Bong-gil triệu tập cho vòng chung kết này được xem là những thành phần tinh túy nhất của bóng đá trẻ xứ kim chi.

Đó là sự hiện diện của những cầu thủ đã từng tham dự VCK U.20 World Cup 2017 nhưCho Young-wook,Song Bum-keun,Lee Sang-min.

Thêm vào đó là 13 tuyển thủ đang chơi bóng cho những CLB hàng đầu K.League 2017, giải đấu cao nhất xứ kim chi


HLVKim Bong- gil đã triệu tập 3 tuyển thủ đã từng đánh bại U.23 VN ở vòng đấu bảng hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh Trương Tú

Trong số này còn có 3 tuyển thủ đã từng đánh bại U.23 VN trên sân nhà Thống Nhất vào hồi tháng 7 năm ngoái đó là những cầu thủ Song Bum-keun, Lee Sang-min và Cho Young-wook.

Tuy nhiên đáng chú ý nhất trong danh sách này là bộ đôi cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là Hwang Ki-wook vàPark In-hyeok.

Nếu như tuyển thủ sinh năm 1996, Hwang Ki-wook đang chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự của đội bóng đang chơi ở giải hạng hai của Bỉ, AFC Tubize thì chân sút Park In-hyeok vừa ký hợp đồng thi đấu cho CLB danh tiếng Serbia, Vojvodina.


Tiền đạoPark In-hyeokđang chơi bóng cho CLBVojvodina

Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, U.23 Hàn Quốc chỉ tập trung trong nước để thi đấu giao hữu với các đội bóng sinh viên tại Changwon và Jeju. Thầy trò HLVKim Bong-gil đáp chuyến bay sang Trung Quốc vào ngày 6.1.

Trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế vào sáng nay, thuyền trưởng U.23 tuyển Hàn Quốc đã có những nhận xét về đối thủ đầu tiên của mình tại VCK U.23 châu Á năm nay, tuyển U.23 VN.

“Theo như những gì tôi biết thì U.23 Việt Nam hiện tại đang được dẫn dắt bởi một rất tốt. Ông Park Hang-seo có một tầm nhìn và phương pháp huấn luyện khá hiện đại.

Ông đã thổi một luồng gió mới vào cách chơi của các cầu thủ VN, giúp họ tiến bộ không ngừng trong từng buổi tập luyện.

Tuy nhiên điểm yếu nhất của đối thủ này là hệ thống phòng ngự. Chúng tôi nhận thấy điều này qua các trận đấu của giao hữu của họ vừa qua. U.23 HQ sẽ tận dụng những điểm yếu này và khai thác”, nhà cầm quân 52 tuổi của tuyển U.23 Hàn Quốc cho biết


HLVKim Bong- gilđánh giá hàng phòng ngự U.23 Việt Nam rất yếu

“Tôi cho rằng đội tuyển chúng tôi rất may mắn khi đối đầu với U.23 VN ở vòng đấu bảng vào hồi năm ngoái. Ở trận đấu đó, người đồng nghiệp của tôi, HLV Jeong Jung-yong đã gặp phải một số khó khăn nhất định trước U.23 Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã giành chiến thắng 2-1. Trong cuộc đụng độ tới đây, tôi tin rằng U.23 Hàn Quốc lại sẽ giành chiến thắng”, HLV Kim Bong-gil khẳng định.

U.23 Việt Nam và Hàn Quốc, Australia và U.23 Syria sẽ cùng nhau tranh tài ở bảng D VCK U.23 châu Á 2018. Thầy tròHLV park Hang-seo sẽ lần lượt đối đầu với U.23 HQ vào ngày vào ngày 11.1, U.23 Australia vào ngày 14.1và cuộc đấu cuối cùng ở vòng bảng trước U.23 Syria vào ngày 17.1.

Danh sách U.23 Hàn Quốc tham dự VCK U.23 Châu Á

Thủ môn:Song Bum-keun, Kang Hyeon-mu, Lee Tae-hee

Hậu vệ:Park Jae-woo, Yoo Young-jae, Go Myeong-seok, Hwang Hyun-soo, Cho Sung-wook, Lee Geon, Kuk Tae-jeong, Lee Sang-min

Tiền vệ:Hwang Ki-wook, Jang Yun-ho, Han Seung-gyu, Cho Yu-min, Cho Jae-wan, Kim Moon-hwan, Choe Jae-hoon, Yoon Seung-won, Cho Young-wook

Tiền đạo:Lee Keun-ho, Park In-hyeok, Kim Gun-hee

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chê hàng thủ U.23 Việt Nam, HLV Kim Bong-gil gọi hai viện binh đang chơi bóng ở châu Âu