Nhà chức trách Philippines ngày 13.9 đã bắt đầu di tản hàng ngàn người khỏi đường di chuyển của siêu bão Mangkhut.

Philippines sơ tán người dân khi siêu bão Mangkhut gây lụt ở Manila

Hà Ngọc Bách | 14/09/2018, 08:45

Nhà chức trách Philippines ngày 13.9 đã bắt đầu di tản hàng ngàn người khỏi đường di chuyển của siêu bão Mangkhut.

Siêu bão Mangkhut, được coi là mạnh nhất và lớn nhất trong mùa mưa năm nay có thể sẽ đổ bộ vào tỉnh Cagayan đông bắc đảo Luzon trong ngày 15.9.

Hiện sức gió đo được gần tâm bão trong ngày 13.9 là 205km/h, tức 70,8m/s, hoàn lưu bão rộng tới 725km.

Thống đốc tỉnh Cagayan, Manuel Mamba nói với Associated Press qua điện thoại rằng việc sơ tán dân cư từ các làng ven biển bị đe dọavà các thành phố đảo phía bắc của tỉnh đã bắt đầu, còntất cả trường học trong tỉnh đều đóng cửa.

Lực lượng chính phủ Philippines đã chuẩn bị đầy đủ để giải quyết mọi chuyện khi có tình huống khẩn cấp.

Dù phải tới ngày 15.9 bão Mankhut mới vào, nhưng một số khu vực tại thủ đô Manila đã bị ngập lụt do mưa lớn ảnh hưởng từ cơn bão.

Cơ quan Phát triển Đô thị Manila (MMDA) cho hay họ đã phải triển khai một lực lượng gần 60 người để ứng phó với mưa lớn, gây ngập lụt trong thành phố.

Philippines là "rốn bão" của châu Á, mỗi năm có hàng chục cơn bão lớn đổ bộ vào nước này gây nhiều thiệt hại về tài sản và nhân mạng.

Ái Vi (theo PhilStar)
Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines sơ tán người dân khi siêu bão Mangkhut gây lụt ở Manila