Cứ tưởng Annabelle 2 sẽ nối bước phần đầu để trở thành một "thảm họa điện ảnh" khác, thế nhưng bộ phim này đã nhận được số điểm cao ngất ngưỡng là 100% trên trang Rotten Tomatoes sau khi công chiếu tại liên hoan phim Los Angeles.

Phim kinh dị 'Annabelle 2' bất ngờ nhận được sự tán dương từ giới phê bình

01/07/2017, 06:34

Cứ tưởng Annabelle 2 sẽ nối bước phần đầu để trở thành một "thảm họa điện ảnh" khác, thế nhưng bộ phim này đã nhận được số điểm cao ngất ngưỡng là 100% trên trang Rotten Tomatoes sau khi công chiếu tại liên hoan phim Los Angeles.

Năm 2013, thành công ngoài sức tưởng tượng của The Conjuring đã khiến cho các nhà sản xuất hoàn toàn bất ngờ. Không những thu được lợi nhuận khổng lồ (doanh thu 318 triệu USD so với kinh phí 20 triệu USD), tác phẩm của đạo diễn trẻ James Wan còn thuyết phục được cả giới phê bình nghệ thuật vốn rất khắt khe với dòng phim kinh dị. The Conjuring nhận được số điểm khá cao là 86% trên trang Rotten Tomatoes cùng nhiều lời khen từ các tờ báo uy tín khác.

Hãng Warners Bros tất nhiên đã không bỏ qua cơ hội hiếm có này. Bên cạnh phần 2 công chiếu vào năm 2016, một bộ phim dành riêng cho búp bê ma Annabelle cũng đã ra mắt khán giả vào mùa hè năm 2014.

Phần 2 của Annabelle có tên là Annabelle: Creation

Không nằm ngoài dự đoán, Annabelle đã nối tiếp thành công của The Conjuring khi mang về doanh thu 256 triệu USD trên toàn cầu dù chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 6,5 triệu USD. Tuy nhiên, nó lại vấp phải sự chê bai thậm tệ từ giới phê bình. Trang Rotten Tomatoes cho số điểm cực thấp là 29% dựa trên ý kiến của 119 chuyên gia, còn trang Cinemascore thì là điểm "B+". Nhiều người nhận định rằng sở dĩ Annabelle có thể kéo được khán giả đến rạp là do hiệu ứng từ phim The ConjuringInsidious vẫn còn quá lớn. Cả 2 bộ phim này đều do James Wan đạo diễn. Chính vì thế, mọi sự chỉ trích đều dồn về phía John R. Leonetti, đạo diễn của Annabelle. Ông là một nhà quay phim nổi tiếng nhưng lại thiếu kinh nghiệm chỉ đạo dù từng cầm trịch 2 bộ phim trước đó.

Khi phần 2 của Annabelle được đưa vào sản xuất, hãng Warner Bros đã quyết tâm cứu vãn tình hình bằng cách thay John R. Leonetti bằng David F. Sandberg, một cái tên mới nổi của dòng phim kinh dị thông qua bộ phim Light out vừa được công chiếu vào năm ngoái. Dựa trên phim ngắn cùng tên của chính David, Light out có thể trở thành một bộ phim điện ảnh hoàn chỉnh và ra rạp là nhờ vào sự giúp đỡ từ James Wan với vai trò nhà sản xuất. Không cầu kỳ với nhiều kỹ xão hoành tráng, Light out chỉ mất 5 triệu USD để hoàn thành nhưng doanh thu lại cao gấp 30 lần. Ngoài ra, bộ phim còn được lòng những nhà phê bình. Đây là một thành tích đáng nể cho tác phẩm đầu tay của một đạo diễn trẻ.

James Wan và David F. Sandberg (phải)

Ngày 19.6.2017, Annabelle: Creation đã được công chiếu tại liên hoan phim Los Angeles. Phản hồi ngay sau đó từ các nhà phê bình đã khiến không ít người ngạc nhiên. Bất chấp thất bại từ phần đầu, số điểm hiện tại của bộ phim trên trang Rotten Tomatoes là tuyệt đối 100% dựa trên nhận xét của 10 chuyên gia. Trong khi đó, Metacritic cũng không hề kém cạnh khi chấm tận 71/100. Phản hồi tích cực lần này có thể so sánh với The Conjuring năm nào.

Tờ Hollywood Reporter nhận xét: "Sau vài bộ phim thất bại trong việc bám lấy hình tượng búp bê ma Annabelle trong The Conjuring của James Wan, Annabelle: Creation cuối cùng cũng đã giải mã được quá khứ phức tạp của cô nàng".

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các fan của dòng phim kinh dị nói chung và fan của thế giới The Conjuring nói riêng, bởi vì Annabelle: Creation đã hội đủ mọi yếu tố để công phá hệ thống rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào giữa tháng 8 sắp tới.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim kinh dị 'Annabelle 2' bất ngờ nhận được sự tán dương từ giới phê bình