Thật khó để tin Cats có thể thất bại đau đớn như ngày hôm nay khi nó từng được đánh giá là một trong những bom tấn điện ảnh đáng mong chờ năm 2019.

Phim mới nhất của Taylor Swift thất bại thảm hại và toàn diện

Chí Thiện | 22/12/2019, 07:42

Thật khó để tin Cats có thể thất bại đau đớn như ngày hôm nay khi nó từng được đánh giá là một trong những bom tấn điện ảnh đáng mong chờ năm 2019.

Dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên của nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber, Cats do đạo diễn từng đoạt giải Oscar Tom Hooper cầm chịch, có kinh phí khủng (100 triệu USD, chưa tính phí quảng cáo) và sở hữu dàn cast toàn sao hạng A: James Corden, Judi Dench, Jason Derulo, Idris Elba, Jennifer Hudson, Ian McKellen, Taylor Swift và Rebel Wilson.

Công chiếu tuần này, Cats đã bị giới phê bình “nghiền nát” theo đúng nghĩa đen khi liên tục nhận những số điểm thấp kinh hoàng. Tờ The Guardian chấm 1/5 sao kèm theo nhận định “bộ phim này sẽ ám ảnh khán giả trong nhiều năm sau”. Tờ Telegraph còn tệ hơn với “0” điểm với phần miêu tả “thảm họa, phim tệ nhất mọi thời đại và chẳng ai cần phải đi xem cả”.

Trong bài đánh giá đăng trên tờ Variety, cây bút Peter Debrudge cho rằng Cats đã trở thành “một bộ phim hiếm hoi có thể làm bẽ mặt và lu mờ tài năng của những diễn viên tuyệt vời nhất”.

Mặc dù vậy, bỏ qua phần đánh giá chuyên môn, những cái tên như Taylor Swift hay Jason Derulo được dự đoán sẽ giúp Cats lấy lòng đối tượng khán giả trẻ và lôi kéo họ tới rạp. Đáng tiếc, trang CinemaScore chuyên lấy ý kiến từ khán giả đã đưa ra điểm “C+” đồng nghĩa gần bằng mức thấp nhất là “F”. 63% cho biết họ sẽ không khuyến khích bạn bè đi xem. Kết quả, Cats đã đạt doanh thu cực kỳ nghèo nàn.

Theo Hollywood Reporter, trong khi Star Wars: The Rise of Skywalker kiếm được 195 triệu USD cho tuần đầu thì Cats công chiếu cùng lúc chỉ thu được 7 triệu USD tại Mỹ. Chênh lệch rõ ràng là quá lớn. Nếu tình hình này không được cải thiện ở thị trường quốc tế thì khoản lỗ mà hãng Universal phải gánh chịu có thể lên đến hàng chục triệu USD.

Với 195 triệu USD, Star Wars: The Rise of Skywalker đã có tuần mở đầu tháng 12 cao thứ 3 trong lịch sử sau Star Wars: The Last Jedi (220 triệu USD) và Star Wars: The Force Awakens (248 triệu USD).

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim mới nhất của Taylor Swift thất bại thảm hại và toàn diện