UBND quận Hoàn Kiếm vừa ra thông báo từ ngày 21.8 tạm dừng hoạt động không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Phố đi bộ Hồ Gươm 'đóng cửa' để phòng chống dịch COVID-19

Hải Yến | 21/08/2020, 15:55

UBND quận Hoàn Kiếm vừa ra thông báo từ ngày 21.8 tạm dừng hoạt động không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Ngày 21.8, UBND quận Hoàn Kiếm có Thông báo số 235/TB-UBND yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòngchống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm quyết địnhtạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21.8. Sinh hoạt chỉ trở lại bình thườngsau khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòngchống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội giao UBND các quận,huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòngchống dịch bệnh để tuyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân; việc thực hiện các biện pháp phòngchống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; cần đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục bị dừng hoạt động, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động. Không để quán nước vỉa hè hoạt động, đây là những nơi, tụ điểm có nguy cơ lây lan bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục hạn chế và không tổ chức lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng, sân vận động chưa cần thiết. Các hoạt động hiếuhỉcần hạn chế tối đa đông người và có biện pháp phòngchống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh.

Các địa phương tiếp tục rà soát, thống kê, xét nghiệm, thực hiện cách ly theo quy định, công bố thông tin các trường hợp F1 và người trở về từ vùng dịch. Đặc biệtkhám, chữa và điều trị bệnh theo đúng quy trình phòngchống dịch COVID-19 đối với tất cả trường hợp đến bệnh viện, nhất là tại các khoa điều trị cho bệnh nhân có bệnh lý nền nặng hoặc chạy thận; hạn chế người nhà vào thăm bệnh nhân.

Tính từ 25.7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc và chưa có ca tử vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập vào thành phố.

Dạ Thảo - Ảnh: Dũng Lê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố đi bộ Hồ Gươm 'đóng cửa' để phòng chống dịch COVID-19