Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, hoạt động cắt tóc, làm đẹp phải tạm đóng cửa, Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời các thợ lành nghề đến tận nơi cắt tóc cho nhân viên y tế.

Phòng dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy mời thợ đến cắt tóc miễn phí cho nhân viên

Hồ Quang | 02/07/2021, 20:14

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, hoạt động cắt tóc, làm đẹp phải tạm đóng cửa, Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời các thợ lành nghề đến tận nơi cắt tóc cho nhân viên y tế.

Trong ngày 2.7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã mới gần chục thợ hớt tóc làm tóc của Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM đến để cắt tóc, làm đẹp cho các nhân viên y tế. Đây là chương trình cắt tóc miễn phí cho nhân viên tại bệnh viện này.

do-covid-dich-vu-cat-dong-cua-bv-cho0ray-moi-chuyen-gia-dencat-toc-mien-phi-cho-nhan-vien-hinh-anh(1).png
Thợ của Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM làm tóc và hớt tóc cho nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: N.H

Tất cả các nhân viên y tế được cắt tóc đều đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Những nhân viên y tế này cũng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. Còn thợ làm tóc cắt tóc trước đó cũng được xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

do-covid-dich-vu-cat-dong-cua-bv-cho0ray-moi-chuyen-gia-dencat-toc-mien-phi-cho-nhan-vien-hinh-anh-1.png
Đã nhiều tháng qua, nam nhân viên y tế này không được cắt tóc nên rất vui khi được được bệnh viện tổ chức cắt tóc miễn phí - Ảnh: N.H

Nhiều nhân viên y tế sau khi được cắt tóc đã thở phào nhẹ nhõm vì có người đã nhiều tháng qua chịu mái tóc dài. Điều này khiến họ cảm thấy khó chịu, vướng víu, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, cũng như việc tham gia phòng chống dịch COVID-19.

“Làm trong ngành y tế, đầu tóc gọn gàng cũng là một yếu tố góp phần đảm bảo sự an toàn. Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc đã quan tâm và mời một đội ngũ lành nghề vào cắt tóc cho chúng tôi”, nữ bác sĩ Võ Thị Xuân Mai chia sẻ sau khi được thợ cắt cho mình một mái tóc ngắn và gọn gàng ngay tại bệnh viện.

do-covid-dich-vu-cat-dong-cua-bv-cho-ray-moi-chuyen-gia-dencat-toc-mien-phi-cho-nhan-vien-hinh-anh-2.png
Làm tóc cho nữ nhân viên y tế - Ảnh: N.H

TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kể từ khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các hoạt động hớt tóc, làm đẹp… đã phải tạm dừng hơn 1 tháng qua. Trong khi đó, mái tóc dài thường xuyên gây ra những bất tiện cho nhân viên y tế khi thực hiện công việc chuyên môn, đặc biệt là khi tham gia công tác phòng chống dịch và phải thường xuyên mặc đồ bảo hộ.

“Việc có được mái tóc gọn gàng sẽ giúp các nhân viên y tế ở đây thực hiện tốt hơn hoạt động chuyên môn cũng như khi tham gia công tác phòng chống dịch”, bác sĩ Thức nói.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày, từ 9 giờ đến 15 giờ ngày 2 và 3.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy mời thợ đến cắt tóc miễn phí cho nhân viên