Bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt, cô gái trẻ được các bác sĩ phát hiện có một túi thai khoảng 4 tuần nằm ngoài tử cung suýt vỡ. Các bác sĩ đã kịp thời cứu sống cô trước khi túi thai ngoài tử cung này bị vỡ.

Phòng khám báo động đỏ liên viện, cứu kịp thời cô gái trẻ vỡ thai ngoài tử cung

Hồ Quang | 20/06/2019, 14:12

Bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt, cô gái trẻ được các bác sĩ phát hiện có một túi thai khoảng 4 tuần nằm ngoài tử cung suýt vỡ. Các bác sĩ đã kịp thời cứu sống cô trước khi túi thai ngoài tử cung này bị vỡ.

Chị P.T.L (25 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) bất ngờ bị đau bụng dữ dội, nôn ói từng cơn và chóng mặt, da xanh tái, người nhà lập tức chuyển đến một phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại đây, sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán chị L. có túi thai khoảng 4 tuần tuổi nằm ngoài tử cung đã có dấu hiệu vỡ. Các bác sĩnhận định đây là trường hợp cần phải mổ cấp cứu khẩn cấp, vì nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Phòng khám này đã kích hoạt quy trình báo động đỏ. Các bác sĩ ở phòng khám nhanh chóng hội chẩn liên viện với Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 để tiến hành cấp cứu và chuyển người bệnh khẩn cấp tới bệnh viện này. Lúc này, các bác sĩ khoa sản và phẫu thuật gây mê ở bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.

Sau khi thực hiện cấp cứu liên phòng khám – bệnh viện, ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 đã tiến hành mổ khẩn bằng phương pháp mổ nội soi lấy túi thai ngoài tử cung vỡ.

Ngày 20.6, bác sĩ Phạm Tuấn Thanh- Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 cho biết hiện tạitình trạng sức khỏe người bệnh đã ổn định sau vài ngày theo dõi và điều trị.

"Việc cứu sống được cô gái trẻ này là nhờ báo động đỏ ở cấp cao nhất - báo động đỏ liên viện. Trong trường hợp này, chúng tôi phải huy động mọi nguồn lực tốt nhất của bệnh viện để có thể cấp cứu trong trường hợp ngắn nhất, với mục đích cuối cùng là cứu sống bệnh nhân, đưa họ thoát khỏi tình trạng nguy kịch”, bác sĩ Thanh chia sẻ.

Theo bác sĩ Thanh, thai ngoài tử cung là thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, hay gặp nhất là ở vòi trứng vàtrong ổ bụng. Túi thai vỡ có thể gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của sản phụ. Nếu điều trị muộn, thai bị vỡ, chảy máu nhiều có nguy cơ tử vong do mất máu.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ ở đây khuyến cáophụ nữ ở độ tuổi sinh sản nên quan tâm đến các dấu hiệu bất thường trong cơ thể, tình trạng kinh nguyệt. Khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, cần thử test nhanh (que thử thai) và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và theo dõi sức khỏe sinh sản kịp thời.

“Với những dấu hiệu của thai ngoài tử cung như đau bụng, trễ kinh, ra máu âm đạo… nếu có các dấu hiệu nghi ngờ cần đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức”, bác sĩ Thanh nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám báo động đỏ liên viện, cứu kịp thời cô gái trẻ vỡ thai ngoài tử cung