Toàn bộ tầng 19 của tòa nhà Maldives, đảo Kim Cương, TP.Thủ Đức được phong tỏa để thực hiện công tác phòng chống dịch sau khi phát hiện có hai trường hợp nghi mắc COVID-19.

Phong tỏa tầng 19 tòa nhà Maldives ở đảo Kim Cương vì ca dương tính với COVID-19

Hồ Quang | 29/01/2021, 16:30

Toàn bộ tầng 19 của tòa nhà Maldives, đảo Kim Cương, TP.Thủ Đức được phong tỏa để thực hiện công tác phòng chống dịch sau khi phát hiện có hai trường hợp nghi mắc COVID-19.

Chiều 29.1, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 19 của Tòa nhà Maldives (phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức) để tiến hành xử lý hai trường hợp nghi mắc COVID-19 tại đây.

Đây được xác định là nơi có hai người đang sinh sống nghi mắc COVID-19. Một trường hợp này có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần hai, người còn lại đang chờ kết quả. Hiện cả hai đã được đưa đi cách ly và điều trị.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành tiến hành phun xịt hóa chất, khử khuẩn. Các thang máy ở tòa nhà này cũng khử trùng và tạm ngưng hoạt động nhằm đảm bảo việc khử khuẩn hoàn toàn.

Ngoài ra, tổ xử lý y tế của phường Bình Trưng Tây đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tất cả cư dân sinh sống ở tầng 19 của tòa nhà. Các trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện các cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng giám sát 24/24 tại tầng 19 của tòa nhà Maldives nhằm đảm bảo không có trường hợp nào ra vào tầng này cũng như ra vào căn hộ.

tphcm-phong-toatang-19-toa-nha-maldives-vi-co-2-nguoi-nghi-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Nhân viên y tế đang tiến hành sàng lọc COVID-19 cho người dân - Ảnh: PV

Cũng trong chiều 29.1, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn TP kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định; tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ hội, tiệc… có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải chịu trách nhiệm với hoạt động của đơn vị mình, nếu để xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị y tế tập trung thực hiện khẩn trương nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị 05/ CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 67 TB-VP của văn phòng UBND TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa tầng 19 tòa nhà Maldives ở đảo Kim Cương vì ca dương tính với COVID-19