TAND Tối cao đề nghị TAND tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; tạm dừng việc tổ chức hội họp, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc.

TAND Tối cao yêu cầu TAND tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tạm dừng xét xử

Thu Anh | 29/01/2021, 11:14

TAND Tối cao đề nghị TAND tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; tạm dừng việc tổ chức hội họp, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn ra phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, TAND Tối cao đã có công văn hỏa tốc gửi Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương; Chánh án các TAND cấp cao; Chánh án TAND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chánh án Tòa án quân sự Trung ương về việc tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong TAND.

tand-toi-cao-yeu-cau-tand-tinh-quang-ninh-hai-duong-tam-dung-xet-xu.png
Ảnh: Internet

Theo đó, TAND Tối cao yêu cầu TAND tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; tạm dừng việc tổ chức hội họp, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc. Các vụ án, vụ việc đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Chánh án TAND Tối cao yêu cầu phía Tòa án chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng tham gia phiên tòa, phiên họp. Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách; bố trí phòng xét xử trực tuyến trong trụ sở Tòa án nếu đủ điều kiện để đảm bảo khoảng cách phòng dịch tối thiểu giữa người với người.

Đối với các Tòa án khác, Chánh án TAND Tối cao yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các yêu cầu của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và của địa phương.

Cụ thể, thực hiện giãn cách, cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Yêu cầu công chức, người lao động đã đi tới các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 12.1.2021 trở về đây tự cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày từ ngày trở về địa phương này. Theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế theo quy định, xét nghiệm SARS-COV-2 khi được yêu cầu…

Đặc biệt, công chức, người lao động khi đến cơ quan làm việc cần đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian này, các Tòa án ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc, vụ án liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các vụ việc nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm. Ngoài ra, không tổ chức hội họp và các hoạt động tụ tập đông người.

Bài liên quan
Sau ca 1552, Hải Dương kích hoạt phòng dịch COVID-19 ở mức cao nhất
Sau ca nhiễm 1552 và loạt ca nghi nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất, đặc biệt khu vực thành phố Chí Linh và địa phương lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TAND Tối cao yêu cầu TAND tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tạm dừng xét xử