Một số cư dân đang tự cách ly tại nhà cảm thấy như cái chết của họ đang được chính quyền thành phố Osaka (Nhật Bản) định đoạt giùm.

Phòng y tế gửi phong bì có quảng cáo dịch vụ tang lễ cho người mắc COVID-19

Hoàng Phương | 02/02/2021, 12:20

Một số cư dân đang tự cách ly tại nhà cảm thấy như cái chết của họ đang được chính quyền thành phố Osaka (Nhật Bản) định đoạt giùm.

Hãy thử tưởng tượng bạn là một người sống ở Osaka (Nhật Bản) và có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau khi trao đổi tình hình với bác sĩ, bạn được thông báo rằng sẽ cần tự cách ly ở nhà và nhận được một gói thông tin qua thư với các hướng dẫn chi tiết hơn sau vài ngày.

Không lâu sau khi trở về nhà, gói thông tin được gửi đến bạn trong phong bì dán quảng cáo lớn về dịch vụ tang lễ ở mặt sau.

esjngb9u0aaerpk.jpg
Ảnh : @harumi63 (Twitter)

“Nhà tang lễ thành phố Osaka - với các câu hỏi về dịch vụ tang lễ, hãy gọi cho Koekisha CO., Ltd.”, văn bản với font lớn nằm ở phần trên cùng bên trái quảng cáo.

Dịch vụ tư vấn miễn phí của công ty Koekisha hứa hẹn sẽ giải thích giá cả và cung cấp cho khách hàng hình ảnh cụ thể về loại tang lễ mà họ có.

Trong các hoàn cảnh khác, thật thuận tiện khi có quảng cáo như thế này. Song khi dán trên phong bì được gửi đến người mắc bệnh khó chữa và có khả năng gây chết người, quảng cáo về dịch vụ tang lễ tạo cảm giác như cái chết sắp đến với người nhận và đã đến lúc thu xếp làm quan tài cho họ.

Ngoài ra có thể hiểu ngầm đây là lời cảnh báo nghiêm túc rằng nếu không làm theo hướng dẫn của gói thông tin thì bạn đang ký vào giấy báo tử của chính mình.

Mặt tôi đã trở nên xám xịt và tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Nó giống như sự tồn tại của tôi đã bị phủ nhận và mỗi khi nghĩ về nó, tôi bắt đầu khóc. Sự bất cẩn như thế này có thể là nguồn gốc gây ra sang chấn tâm lý cho những người bị nhiễm bệnh”, một người Osaka nhận được gói phong bì cho biết.

Những người nhận khác đã khiếu nại về các phong bì và một số người chỉ ra rằng dãy số 567 ở giữa số điện thoại của quảng cáo có thể được đọc là corona bằng cách thay đổi 5, thường đọc là "go", thành "ko" và lấy các âm tiết đầu tiên của 6 (roku) và 7 (nana).

Những chiếc phong bì này được gửi bởi một phòng y tế phường ở Osaka. Vào năm 2006, thành phố này bắt đầu bán không gian quảng cáo trên mặt sau phong bì. Đây là một phần của sáng kiến ​​gây quỹ và chỉ đơn giản là sự trùng hợp đáng tiếc khi những phong bì được phân phát cho các văn phòng y tế có quảng cáo dịch vụ tang lễ ở trên.

Không có hành động chủ đích nào được thực hiện để kết nối thư giữa người mắc COVID-19 với quảng cáo dịch vụ tang lễ. Người phát ngôn của văn phòng y tế giải thích: “Chúng tôi đã sử dụng những chiếc phong bì duy nhất có sẵn vào thời điểm đó mà không nhận thức được vấn đề tiềm tàng”.

Người phát ngôn của bộ phận kế toán thành phố Osaka cho biết: “Mặc dù không cố ý đưa các gói thông tin có dán quảng cáo tang lễ cho những người nhiễm coronavirus, chúng tôi đã không thể hiện sự tôn trọng thích đáng”.

Công ty Koekisha đã sử dụng số điện thoại bao gồm 567 trong hơn 10 năm, xuất hiện từ rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu.

Văn phòng y tế Osaka hiện trong quá trình tiếp nhận phong bì mới không có quảng cáo dịch vụ tang lễ.

Theo Sora News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng y tế gửi phong bì có quảng cáo dịch vụ tang lễ cho người mắc COVID-19