Webull trở thành ứng dụng phổ biến thứ hai ở Mỹ vào 28.1, ngày mà các công ty môi giới trực tuyến áp đặt các hạn chế với các nhà đầu tư bán lẻ mua cổ phiếu GameStop, AMC Entertainment và một số cổ phiếu biến động khác.

GameStop, Robinhood đưa ứng dụng của công ty Trung Quốc kém tiếng lên vị trí số 2 ở Mỹ

Nhân Hoàng | 02/02/2021, 11:15

Webull trở thành ứng dụng phổ biến thứ hai ở Mỹ vào 28.1, ngày mà các công ty môi giới trực tuyến áp đặt các hạn chế với các nhà đầu tư bán lẻ mua cổ phiếu GameStop, AMC Entertainment và một số cổ phiếu biến động khác.

Ứng dụng giao dịch chứng khoán của Webull được cài đặt khoảng 100.000 lần trên toàn thế giới vào ngày 28.1 từ App Store và Google Play, tăng 270% so với tuần trước, theo dữ liệu do công ty phân tích thị trường SensorTower cung cấp.

Số lượt tải xuống tăng vọt giúp Webull xếp vị trí thứ 2 vào 28.1 trong số tất cả ứng dụng iPhone miễn phí trên App Store ở Mỹ và thứ 3 trong số tất cả ứng dụng miễn phí trên Google Play Store ở Mỹ, tăng từ vị trí thứ 60 một ngày trước đó.

gamestop-dua-ung-dung-cua-cong-ty-trung-quoc-kem-tieng-len-vi-tri-so-2-o-my2.jpg
Webull xếp hạng thứ 2 trong tất cả ứng dụng iPhone miễn phí trên App Store Mỹ vào 28.1

Được thành lập bởi cựu nhân viên Tập đoàn Alibaba - Wang Anquan vào năm 2016, Webull đã thu hút được hơn 620 triệu nhân dân tệ (96 triệu USD) đầu tư mạo hiểm từ những người ủng hộ nổi tiếng, bao gồm cả gã khổng lồ công nghệ Xiaomi, theo công ty phân tích dữ liệu IT Juzi.

Đến 28.1, Webull đã được cài đặt khoảng 9,3 triệu lần trên toàn thế giới kể từ khi phát hành, giúp nó trở thành đối thủ đáng gờm với Robinhood Markets, ứng dụng giao dịch chứng khoán hàng đầu dành cho các nhà đầu tư bán lẻ ở Mỹ với hơn 13 triệu người dùng vào năm 2020.

Số lượt tải xuống Webull tăng đột biến vào 28.1 diễn ra sau khi Robinhood ngừng khả năng mua chứng khoán của người dùng với GameStop, AMC, Nokia và các cổ phiếu có độ biến động cao khác được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ trên diễn đàn WallStreetBets của mạng xã hội Reddit, những người đặt giá thầu cổ phiếu mà các quỹ đầu cơ dự báo sẽ sụt giảm.

Cổ phiếu GameStop đã tăng tới 2,450% so với mức đóng cửa vào năm 2020 khi các nhà đầu tư nhỏ đổ xô mua vào và khiến các quỹ đầu cơ mất hàng tỉ USD trên vị thế bán khống của họ.

Bán khống là gì?

Đó là cách các nhà đầu tư kiếm tiền từ sự sụt giảm giá trị của một cổ phiếu. Trong đợt bán khống, họ sẽ mượn cổ phiếu của GameStop và bán nó đi. Sau đó, nếu giá cổ phiếu chuyển biến theo ý đồ, họ có thể mua cổ phiếu lại ở mức giá thấp hơn và giữ lại phần chênh lệch. GameStop là một trong những cổ phiếu bị bán khống nặng nhất tại Phố Wall.

Hôm 28.1, Robinhood ngăn cản khách hàng mua thêm cổ phiếu của các công ty như GameStop. Quyết định hạn chế người dùng giao dịch một số cổ phiếu khiến Robinhood bị chỉ trích nặng nề, bao gồm cả nữ nghị sĩ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez, nhà phê bình nổi tiếng với Phố Wall, người gọi đó là điều "không thể chấp nhận được."

Robinhood đã tiếp tục cho người dùng mua một số lượng hạn chế các cổ phiếu nhất định có biến động cao vào 29.1. Tuy nhiên, Robinhood không phải là công ty duy nhất hạn chế giao dịch của người dùng với các cổ phiếu có tính biến động cao. Webull đã tạm dừng giao dịch trên một số cổ phiếu trong vài giờ hôm 28.1 trước khi loại bỏ các hạn chế.

Giám đốc điều hành Webull - Anthony Denier cho biết trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 29.1 rằng đó không phải là quyết định của công ty để tạm thời hạn chế giao dịch, mà do những lo ngại của công ty thanh toán bù trừ bên thứ ba, vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Chúng tôi là một phần của cuộc cách mạng đang diễn ra này”, Anthony Denier nói trong cuộc phỏng vấn.

gamestop-dua-ung-dung-cua-cong-ty-trung-quoc-kem-tieng-len-vi-tri-so-2-o-my.jpg
Giám đốc điều hành Webull - Anthony Denier

Hành động nhanh chóng của Webull nhằm dỡ bỏ các hạn chế mua cổ phiếu GameStop và công ty khác đã được một số nhà đầu tư bán lẻ ca ngợi.

"Webull đưa ra lập trường chống lại các nhà môi giới đứng về phía các tổ chức và nối lại giao dịch của GME, AMC. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đó là một công ty Trung Quốc. Tôi biết điều đó có thể làm phiền một số bạn", trích bài đăng trên diễn đàn WallStreetBets của Reddit.

GameStop là nhà bán lẻ trò chơi điện tử, thiết bị điện tử tiêu dùng và game của Mỹ. Công ty có trụ sở chính tại Grapevine, Texas, Hoa Kỳ và là nhà bán lẻ trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, điều hành 5.509 cửa hàng bán lẻ trên khắp Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và châu Âu kể từ ngày 1.2.

Cổ phiếu GameStop trong tháng 1.2021 đã có những chuyển biến gây kinh ngạc và điên cuồng đến mức khiến nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Phố Wall, các cơ quan quản lý, đến cả Nhà Trắng cũng phải bày tỏ mối quan ngại.

Một nhóm người dùng trên diễn đàn WallStreetBets, nơi thảo luận đủ mọi ý tưởng về loại cổ phiếu tiếp theo nên mua, hay bày tỏ sự tiếc nuối lẫn vui mừng sau những phi vụ giao dịch thắng lẫn thua, miễn đó là một phi vụ táo bạo. Mới đây, họ đã khuyến khích nhau tiếp tục mua cổ phiếu GameStop và đẩy giá trị của nó cao hơn nữa, "lên tận mặt trăng" nếu có thể.

Bài liên quan
Sau Google, Apple loại mạng xã hội cho người ủng hộ Trump khỏi kho ứng dụng
Sau 24 giờ chờ Parler gửi một kế hoạch kiểm duyệt chi tiết và xem xét, Apple đã loại ứng dụng mạng xã hội này khỏi App Store.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GameStop, Robinhood đưa ứng dụng của công ty Trung Quốc kém tiếng lên vị trí số 2 ở Mỹ