Hôm nay, tạp chí Fortune công bố bảng xếp hạng được ngưỡng mộ nhất hàng năm của dành cho các công ty trên khắp thế giới. Apple tiếp tục thống trị vị trí dẫn đầu trong cuộc khảo sát này khi một lần nữa đánh bại Amazon, Microsoft và Disney.

10 công ty được ngưỡng mộ nhất hành tinh: Apple vượt Amazon, Microsoft

Nhân Hoàng | 01/02/2021, 20:33

Hôm nay, tạp chí Fortune công bố bảng xếp hạng được ngưỡng mộ nhất hàng năm của dành cho các công ty trên khắp thế giới. Apple tiếp tục thống trị vị trí dẫn đầu trong cuộc khảo sát này khi một lần nữa đánh bại Amazon, Microsoft và Disney.

Fortune là tạp chí kinh doanh đa quốc gia, được phát hành và sở hữu bởi Time, có trụ sở ở thành phố New York, Mỹ.

Fortune thu hẹp xuống còn hơn 1.500 công ty trong danh sách được đánh giá ngưỡng mộ nhất thế giới với sự giúp đỡ của Korn Ferry (công ty tư vấn quản lý có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ) và khoảng 3.8000 nhà lãnh đạo, giám đốc, nhà phân tích bỏ phiếu trong cuộc khảo sát.

Để xác định các công ty được đánh giá cao nhất trong 52 ngành, Korn Ferry đã yêu cầu các lãnh đạo, giám đốc và nhà phân tích đánh giá các doanh nghiệp trong ngành của họ dựa trên 9 tiêu chí, từ giá trị đầu tư, chất lượng quản lý, sản phẩm đến trách nhiệm xã hội và khả năng thu hút nhân tài. Điểm số của một công ty phải được xếp hạng trong nửa trên cuộc khảo sát ngành để được thống kê.

Fortune cho biết đây là năm thứ 14 Apple đứng đầu danh sách được ngưỡng mộ nhất thế giới. Trong khi Apple vượt qua những gã khổng lồ công nghệ khác như Amazon và Microsoft, Fortune lưu ý rằng Disney (xếp thứ 4) đứng đầu danh mục giải trí trong 18 năm qua.

Nằm trong top 10 có Starbucks, Berkshire Hathaway, Alphabet, JP Morgan Chase, Netflix và Costco.

10-cong-ty-duoc-nguong-mo-nhat-hanh-tinh.jpg
Apple đứng đầu 10 công ty được ngưỡng mộ nhất hành tinh

Nghiên cứu này không riêng về hiệu suất tài chính nhưng Apple đã có năm đại thành công với doanh thu ba tháng cuối 2020 đạt 111,4 tỷ USD (báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2021 của Apple), đánh dấu mức tăng trưởng 21 % so với cùng kỳ 2019 và là mức cao nhất mọi thời đại của công ty.

Apple cũng ghi nhận lợi nhuận ròng 28,8 tỉ USD trong quý 4/2020, tăng mạnh so với mức 22,2 tỉ USD cùng kỳ năm 2019.

Trong 3 tháng đó, iPhone đã mang về cho Apple 65,6 tỉ USD, cũng là mức cao chưa từng có với doanh thu mảng di động của hãng, thậm chí cao hơn toàn bộ doanh thu quý những năm trước.

Người dùng Trung Quốc phát cuồng vì iPhone 12 hỗ trợ 5G. Điều này được cụ thể bằng doanh số bán iPhone ở nước đông dân nhất thế giới tăng vọt lên 21,3 tỉ USD, so với 13,6 tỉ USD trong quý cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan
Apple Car có thể làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô châu Á và thế giới
Apple nhiều khả năng sẽ lấn sân sang lĩnh vực ô tô. Công ty công nghệ hàng đầu thế giới được cho là đang có kế hoạch tạo ra xe điện tự lái do một hãng sản xuất theo thỏa thuận ràng buộc, sử dụng mô hình kinh doanh tương tự như với iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 công ty được ngưỡng mộ nhất hành tinh: Apple vượt Amazon, Microsoft