Phụ nữ là người xây tổ ấm cho gia đình nên việc chiều chồng con để gia đình được hạnh phúc là nên làm, nhưng mọi thứ đều nên có giới hạn.

Phụ nữ Việt sao cứ phải chiều chồng?

La Hường | 28/07/2016, 17:34

Phụ nữ là người xây tổ ấm cho gia đình nên việc chiều chồng con để gia đình được hạnh phúc là nên làm, nhưng mọi thứ đều nên có giới hạn.

Chiều quá đâm “hư” chồng

Chị Vy, nhân viên kế hoạch của một công ty dược, được mệnh danh là người phụ nữ nổi tiếng với tài… chiều chồng. Chị không đẹp, ngoại hình không bắt mắt, chỉ có tính nết là hiền hậu, đảm đang.

Chồng chị cao ráo, vạm vỡ, gương mặt khá thu hút lại ưa hài hước nên các cô gái cứ vây lấy anh như ruồi gặp mật ngọt. Chị hãnh diện vì bạn bè khen chồng đẹp trai bao nhiêu thì cũng lo sợ mất anh bấy nhiêu.

Vì vậy mà sau khi kết hôn, không cần chồng đòi hỏi, chị tự nguyện chiều chuộng anh hết mực. Bữa cơm tối, chị chỉ nấu những món anh thích. Khẩu vị và sở thích ăn uống của chị hoàn toàn khác anh, nhưng chị vẫn cố nuốt những thứ anh cho là ngon.

Đến cả việc đi ăn tiệm chị cũng để anh “đi chợ”, kêu gì ăn đó, không ý kiến. Việc mua sắm quần áo cũng thế. Chồng đòi mua cái nào chị phải mua đúng cái đó, tự ý mua về không vừa ý anh là anh bắt chị phải đi đổi lại cho bằng được. Kể cả những việc riêng tư nhất của cá nhân chị cũng bị anh chi phối: chị thích để tóc dài, anh thích chị tóc ngắn, thế là chị phải cắt tóc ngay.

Chị đi làm son phấn tí xíu cũng bị anh cằn nhằn, áo quần chị lúc nào cũng bị anh xét nét, cái thì hở hang quá, cái thì tối tăm quá… Chồng chị ý thức được giá trị của mình trong mắt vợ, được nước làm tới.

Anh làm nhân viên hành chánh, công việc rất nhàn, về nhà sớm nhưng chẳng thèm động tay đến việc gì trong nhà, ngoài mỗi việc ghé trường đón con. Chị tan sở là phải ghé chợ mua thức ăn, về nhà lại tất bật tắm con, nấu ăn, lau nhà, ủi đồ trong khi anh chồng nằm khểnh xem tivi.

Đôi lúc chị nhìn chồng thở dài. Ngay cả việc rảnh rỗi một chút để xem tivi cũng bị anh giành lấy romote chuyển từ kênh phim sang kênh bóng đá, boxing. Tình cảnh tréo ngoe của chị đúng như câu bạn bè vẫn đùa vui, vợ chồng chị “tuy hai mà một”!

Buồn cười nhất là kiểu chiều chuộng chồng không giống ai của chị Lan. Vợ chồng chị thừa hưởng miếng đất ông bà ngoại để lại, trị giá bạc tỉ. Xưa nay chị Lan quen chiều chồng, nên chồng cứ được voi đòi tiên.

Anh làm không nhiều tiền, nhưng được bao nhiêu cứ nướng hết vào sòng bạc. Điều lạ là Lan không hề gay gắt với anh, thậm chí mỗi khi chồng thua bạc, về ỉ ôi vài tiếng là chị lại móc hầu bao “cấp vốn” cho chồng sát phạt tiếp.

Lí do chị Lan chiều chồng thật buồn cười: chị nghe nói đàn ông mê cờ bạc thì rất kiêng kị chuyện gái gú. Mà chị thì gì cũng được, chỉ ghét nhất chồng lăng nhăng hoặc hám gái. Cũng may chồng chị thật thà. Chứ gặp người khác, nói dối vợ thua bài, nã tiền đem chu cấp cho “con” nào thì chị có mà phát điên!

Được và mất trong chuyện chiều chồng

Khi đã làm vợ, người phụ nữ nào cũng muốn yêu thương, lo lắng, chăm sóc chồng. Điều đó là tất nhiên và không xấu nếu không có những phụ nữ chiều chồng thái quá. Người chồng là trụ cột của gia đình, không cớ gì người vợ phải chiều chuộng, ôm đồm tất cả mọi việc vào mình.

Ngày nay phụ nữ đã thoát khỏi cái bếp tù túng, có công việc ổn định, thu nhập cao, thậm chí có vị trí xã hội cao hơn chồng. Nếu người vợ chiều chồng quá mức sẽ khiến người chồng có thói ỷ lại, lười biếng, không biết quan tâm chia sẻ việc nhà với vợ.

Hãy để người chồng có ý thức trách nhiệm về chức năng trụ cột của mình, làm gương cho con cái noi theo. Nếu gặp những người chồng tốt, được vợ nuông chiều sẽ tăng thêm cảm giác yêu thương, hạnh phúc được bền vững.

Ngược lại, gặp chồng vô tâm, người vợ đôi khi tiếp tay cho chồng mình hư, dính vào các loại tệ nạn, gây hậu quả xấu về mặt luật pháp và xã hội.

Cuối cùng, nếu người vợ thường xuyên chiều chồng chuyện chăn gối sẽ có nguy cơ bị lãnh cảm. Người vợ cũng nên ý thức được hành động ép buộc quan hệ mà không được sự đồng thuận của đối tượng được khép vào loại “bạo lực tình dục”, điều đó thực sự nguy hiểm cho sức khoẻ cũng như hạnh phúc gia đình.

Trần Huyền Trang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Việt sao cứ phải chiều chồng?