Trong bối cảnh TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) phát hiện nhiều F0 trong thời gian ngắn, địa phương này đã quyết định “phủ” vắc xin ngừa COVID-19 toàn đảo để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng.

Phú Quốc sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 toàn dân trước ngày 5.10

Nguyên Việt | 23/09/2021, 18:43

Trong bối cảnh TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) phát hiện nhiều F0 trong thời gian ngắn, địa phương này đã quyết định “phủ” vắc xin ngừa COVID-19 toàn đảo để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng.

Ngày 23.9, ông Hà Văn Phúc - Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang cho biết, những ca mắc COVID-19 tại Phú Quốc đã được khu trú, tập trung chủ yếu tại khu phố 2 (phường An Thới). Hiện ngành chức năng đang tiếp tục khoanh vùng và đang tiếp tục sàng lọc, truy vết.

Phú Quốc hiện đã tiêm vắc xin cho khoảng trên 30% số dân, số còn lại (109.000 người từ 18 - 65 tuổi và trên 3.000 người trên 65 tuổi) dự kiến sẽ tiêm luôn trong đợt này. Bộ Y tế đã có thông báo và đang chờ chuyển vắc xin ngừa COVID-19 về địa phương.

UBND tỉnh Kiên Giang đã có chỉ đạo trong 3 ngày phải tiêm dứt điểm 100% mũi 1 cho người dân Phú Quốc.

Ông Phúc cho biết, bên cạnh đó, Kiên Giang sẽ cố gắng tiêm vắc xin 100% cho TP.Rạch Giá, TP.Hà Tiên và huyện Giang Thành. Khi được cấp vắc xin, địa phương sẽ triển khai tiêm, kế hoạch dự kiến từ 24.9 đến 5.10.

chan-chinh-tiem-vac-xin.jpg
Phú Quốc sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19  cho toàn dân trước ngày 5.10 - Ảnh: Nguyên Việt

Ông Lâm Minh Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận, đến thời điểm hiện tại ổ dịch tại phường An Thới Tính ghi nhận 69 F0, tình hình cơ bản đã trong tầm kiểm soát. Ông Thành cũng cho hay, khi vắc xin về, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người dân Phú Quốc.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, UBND TP.Phú Quốc đã thành lập các trạm y tế di động. Các trạm y tế này sẽ quản lý, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân mắc bệnh thông thường.

Đồng thời, tổ chức xét nghiệm COVID-19, hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xử trí khi có kết quả dương tính; tổ chức tiêm chủng và quản lý danh sách tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa bàn được giao; hướng dẫn người dân tự chăm sóc tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Như Một Thế Giới đã thông tin, 3 ngày trước, qua tầm soát dịch trên địa bàn phường An Thới, lực lượng chức năng đã phát hiện bà H.T.H. (54 tuổi, ngụ khu phố 1, bán bún riêu) dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Chồng của người phụ nữ này sau đó cũng có kết quả dương tính. Tiến hành xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần khác, đến hôm nay (23.9) đã phát hiện tổng cộng 69 trường hợp mắc COVID-19.

Hiện TP.Phú Quốc đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với phường An Thới. Các khu vực F0, F1 vẫn giữ lệnh phong tỏa, kiểm soát chặt trong lẫn ngoài.

Với quyết tâm “phủ” vắc xin cho toàn dân, Phú Quốc vẫn thực hiện việc thí điểm đón khách quốc tế (dự kiến vào tháng 11.2021) theo kế hoạch, phương án mà Chính phủ đã phê duyệt. Tuy nhiên, tỉnh sẽ bổ sung kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Phú Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc sẽ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 toàn dân trước ngày 5.10