Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Dưỡng, 18 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

An Giang: Người đàn ông tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép lãnh 18 tháng tù

Tô Văn - Tiến Tầm | 23/09/2021, 17:54

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Dưỡng, 18 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Chiều 23.9, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Dương Văn Dưỡng (SN 1984, ngụ khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

1-duong.jpg
Bị cáo Dương Văn Dưỡng nghe tòa tuyên án - Ảnh: Anh Tầm

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12.2020, Dưỡng được Hên (không rõ họ và địa chỉ, ngụ Campuchia) rủ tham gia đưa người xuất, nhập cảnh trái phép để thu lợi, Dưỡng đồng ý.

Ngày 18.1, Hên điện thoại kêu Dưỡng qua Campuchia đón 2 người phụ nữ đưa về Việt Nam, Hên hứa trả công 500.000 đồng cho mỗi người thì Dưỡng đồng ý.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Dưỡng xuất cảnh trái phép sang Campuchia đến điểm hẹn nhận 2 người phụ nữ Hên giao để đưa về Việt Nam. Đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau (19.1), Dưỡng đưa 2 người phụ nữ trên nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, khi đến khu vực (thuộc ấp Phú Nhứt, xã An Phú, huyện Tịnh Biên) thì bị lực lượng công an phối hợp với biên phòng bắt giữ.

Ngày 26.1, Dưỡng bị khởi tố, tạm giam để điều tra. Trong quá trình điều tra, Dưỡng còn thừa nhận, trước đó đã đưa một người xuất cảnh trái phép sang Campuchia cũng được Hên trả công 500.000 đồng.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Dưỡng, 18 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Người đàn ông tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép lãnh 18 tháng tù