Sau kỳ nghỉ dài ngày, không ít chị em nhận thấy làn da bị sạm và xỉn màu, thô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, thậm chí nổi mụn…

Phục hồi làn da sau kỳ nghỉ lễ đơn giản nhất

Thùy Vân | 04/09/2017, 14:03

Sau kỳ nghỉ dài ngày, không ít chị em nhận thấy làn da bị sạm và xỉn màu, thô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, thậm chí nổi mụn…

Dưới đây là phương pháp cực kỳ đơn giản để bạn tút tát lại dung nhan của mình.

Tẩy tế bào chết

Đây có lẽ là bước đầu tiên của quy trình khôi phục làn da.“Mở” tất cả các lỗ chân lông bẩn để có thể làm sạch chúng hoàn toàn.Chỉ với một chiếc khăn ấm đắp lên trên da mặt trong vòng khoảng 10 phút, lỗ chân lông sẽ nở to ra khiến việc làm sạch ra mặt của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nước và hơi nước sẽ giúp mở các lỗ chân lông cũng như làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý nước không được quá nóng nếu không muốn làm da mất độ đàn hồi, bị lão hóa sớm.

Dưỡng ẩm tăng cường cho da

Vào dịp lễ tết, các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, nước ngọt… khiến cơ thể bị mất nước trầm trọng, làm da khô và lão hóa nhanh. Vì vậy, bạn cần bổ sung nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước mất. Trong quy trình dưỡng da hàng ngày, hãy tăng cường sử dụng các loại mặt nạ ngủ cấp nước để cải thiện tình trạng này.

Xông hơi và thải độc cho da

Xông hơi là cách thải độc, cho làn da sáng mịn và hỗ trợ điều trị mụn rất tốt. Dưới tác động của hơi nước nóng, các mao mạch hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông dưới da cũng được mở rộng, tế bào chết và nhân cồi mụn cũng mềm da và dễ dàng bị loại bỏ.

Không chỉ hỗ trợ làm sạch mặt dễ dàng, hơi nước còn có khả năng kích thích collagen, củng cố cấu trúc giúp cho da trở nên đẹp mịn màng. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn thêm vài giọt tinh dầu yêu thích vào bát nước nóng. Đưa mặt gần miệng bát, cách khoảng 15 – 20 cm để hơi nước bốc lên và phả vào mặt.

Bạn nên dùng thêm khăn rộng chùm qua cả đầu và bát để giữ hơi nóng lâu hơn. Sau 5-10 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Sử dụng nước hoa hồng để đóng lỗ chân lông lại, ngăn vi khuẩn xâm nhập vào sâu trong da gây mụn.

Cách làm trắng da bằng củ nghệ

Khi thời các loại mỹ phẩm làm trắng da chưa ra đời thì làn da của chị em đã được chăm sóc với những củ nghệ tươirồi. Loại mỹ phẩm sẵn có trong tự nhiên này giúp ích cho việc làm trắng và tái tạo tế bào da mới rất hiệu quả nhé!

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Không những thế, thói quen ăn nghệ sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau bao tử - căn bệnh phổ biến trong xã hội. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng davà là cách xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Trộn đều bột nghệ với mật ong tự nhiên để giúp bôi lên trên mặt và nằm nghỉ trong vòng 20 phút, tinh chất hỗn hợp sẽ quyện vào nhau phát huy tác dụng trên mặt của bạn. Sau đó bạn chỉ việc rửa mặt với nước rồi cảm nhận sự thay đổi của làn da sẽ trẻ đẹp hơn.

Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần.

Ngoài ra bạn nên có chế độ ăn uống bổ sung các loại rau và các loại hoa quả nhiều nước như cà chua, dưa hấu và các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hạt chia... để có thêm nước và dinh dưỡng cho làn da.

An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục hồi làn da sau kỳ nghỉ lễ đơn giản nhất