Hãng đồng hồ trứ danh Piaget giới thiệu hai chế tác đồng hồ thủ công tại SIHH 2016 với độ tinh xảo đến khó tin là dát gỗ, xà cừ cũng như chạm khắc vàng trên bề mặt đồng hồ.

Piaget ra mắt 2 mẫu đồng hồ mang biểu tượng hoa hồng cho phái nữ

Một Thế Giới | 06/03/2016, 16:25

Hãng đồng hồ trứ danh Piaget giới thiệu hai chế tác đồng hồ thủ công tại SIHH 2016 với độ tinh xảo đến khó tin là dát gỗ, xà cừ cũng như chạm khắc vàng trên bề mặt đồng hồ.

Bằng tay nghề thủ công điêu luyện, những người nghệ nhân bậc thầy của hãng Yves Piaget đã khắc họa thành một bông hồng xinh đẹp tựa như bức tranh trên mặt đồng hồ siêu mỏng Altiplano, mang đậm vẻ nữ tính và sang trọng.

Mặt số dát gỗ Altiplano
                
Piaget ra mat 2 mau dong ho mang bieu tuong hoa hong cho phai nu-hinh-anh-1
Kĩ thuật dát gỗ bao gồm việc chạm khắc gỗ để có thể ghép và khảm phần gỗ vào chất liệu khác, và kĩ thuật này được dùng rất nhiều vào thế kỉ 17, 18 trong giai đoạn trị vì của vua Louis XIV và XV. Các chất liệu được thợ thủ công Rose Saneuil sử dụng gồm có gỗ phong màu hồng nhạt, gỗ sung dâu màu hồng và đỏ sáng và cuối cùng là xà cừ trắng. Tất cả những phiên bản trong BST lần này đều đính đá quý viền bên ngoài đường kính mặt đồng hồ.
Mặt số dát gỗ và khảm xà cừ trắng Altiplano
                
Piaget ra mat 2 mau dong ho mang bieu tuong hoa hong cho phai nu-hinh-anh-2
Đó là cả một quy trình dài và phức tạp để đạt được sự chuyển màu mong muốn, "đánh dấu" cho mỗi 96 cánh hoa để chúng cuối cùng được lắp ráp vào mặt số đường kính 32mm. Saneuil tỉ mỉ cẩn thận lắp từng cánh hoa với độ chính xác 1/100 mm để tạo ra mặt số tuyệt đẹp và độc nhất này.
Mặt số chạm khắc vàng Altiplano
                
Piaget ra mat 2 mau dong ho mang bieu tuong hoa hong cho phai nu-hinh-anh-3
Được tạo bởi nghệ nhân Dick Steenman, mặt số bằng vàng chạm trổ này cũng góp phần tri ân biểu tượng hoa hồng Yves Piaget. Sau khi dùng mũi cưa nhọn kẻ những đường phác thảo, Steenman tạo hình từng cánh hoa một với độ chính xác tuyệt đối trước khi mài nhẵn bề mặt. Bước cuối cùng là nhấn mạnh các góc cạnh và làm rõ những nếp gấp để tạo độ sâu và bề dày hoàn hảo. Toàn bộ quá trình chế tác kéo dài khoảng 30 giờ đồng hồ.
Lê Quan (Luxurylaunches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
một giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Piaget ra mắt 2 mẫu đồng hồ mang biểu tượng hoa hồng cho phái nữ