Gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, giá hoa tại nhiều cửa hàng trên các tuyến phố Hà Nội tăng khoảng 30% so với ngày thường nhưng vẫn bán rất chạy. Còn với giới trẻ, những món quà handmade rất được ưa chuộng trong ngày lễ năm nay.

Quà 20.10: Hoa tăng giá, đồ handmade lên ngôi

Một Thế Giới | 19/10/2015, 10:20

Gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, giá hoa tại nhiều cửa hàng trên các tuyến phố Hà Nội tăng khoảng 30% so với ngày thường nhưng vẫn bán rất chạy. Còn với giới trẻ, những món quà handmade rất được ưa chuộng trong ngày lễ năm nay.

Theo khảo sát của PV Báo Điện tử Một Thế Giới tại nhiều cửa hàng tại Hà Nội, lượng hoa nhập về trong những ngày này tăng khoảng 50% so với ngày thường. Việc lượng hoa đổ về Hà Nội tăng cao nhằm cung cấp cho nhu cầu về hoa trong dịp lễ 20.10.

Chị Nguyễn Thị Phương, một nhân viên cắm hoa tại một cửa hàng tại Láng Hạ (Cầu Giấy) cho hay, lượng hoa nhập về trong ngày 18.10 nhiều hơn mọi khi nên nhân viên phải làm thêm đến tận đêm để cắm hoa cho kịp. 
Chị Phương cũng cho biết, ngoài những khách vãng lai đến mua hàng thì nhiều khách quen đặt hoa trước, đến thời điểm thỏa thuận họ đến lấy hoặc phải đem tận nơi giao hàng, nếu không làm gấp rút sẽ không kịp.
Cũng chính vì vậy mà càng gần ngày lễ, giá hoa lại càng tăng, nhìn chung cao ngày thường từ 20-30%.
Cụ thể, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất nên giá bán hoa hồng rơi vào khoảng 150 - 160 ngàn đồng/bó (50 bông), ngày thường giá hoa này chỉ ở mức 90 - 100 ngàn đồng/bó. Hoa hồng đỏ loại đẹp có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/bông, hoa ly dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/cành và hoa lan có giá 30.000 đồng/cành. 
Các bó hoa được cắm sẵn tùy loại mà có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Những bó hoa cắm sẵn bán qua mạng ít nhất cũng rơi vào khoảng 400.000 đồng, nhiều khi lên tới vài triệu đồng.

qua tang ngay 20.10
 Giá hoa được rao bán trên mạng
Năm nay, hoa sáp được nhiều người chú ý hơn hẳn và có sức hút khá lớn từ nhiều ngày trước. Giá cho mỗi bông hoa hồng sáp đơn lẻ chỉ từ 20.000 đồng, còn một hộp 52 bông có giá khoảng 450.000 đồng. Thậm chí, nhiều loại hoa sáp cao cấp hơn có giá lên tới vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Lý giải cho sự hút khách của hoa sáp, chị Phương Anh, một người chuyên cung cấp hoa sáp online cho hay, hoa sáp thơm rất lâu, mùi rất đậm. Bên cạnh đó, hoa này có rất nhiều màu sắc lạ mắt nên được ưa chuộng. Hoa hút khách cũng bởi đây là mặt hàng các năm trước không quá phổ biến, người dân ưa chuộng những món lạ nên việc hoa sáp bán chạy không có gì lạ.

Tuy nhiên, nói về hoa sáp, nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hầu hết hương thơm của chúng không phải từ hương liệu thiên nhiên mà là các chất hóa học.  Với những mùi thơm hóa học này có thể gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, gây rối loạn nội tiết cho cơ thể người.

Ngoài hoa, thị trường quà tặng cũng trở nên sôi động hơn hẳn với hàng loạt các chiêu khuyến mãi được tung ra. Khuyến mãi mạnh nhất vẫn là các siêu thị, cửa hàng thời trang, cửa hàng chăm sóc sắc đẹp…

Tuy nhiên năm nay, giới trẻ lại khá ưa chuộng các sản phẩm quà handmade. Theo đó, nhiều mặt hàng như túi xách, túi đeo, vòng tay, sổ tay, ví cầm tay, dây chuyền, hoa tai… được thuyết kế bắt mắt với giá chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn/sản phẩm, rất phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.
Các loại mỹ phẩm handmade như son dưỡng môi, nước hoa, xà bông tắm… với giá dao động từ 50.000 – 300.000/sản phẩm cũng được giới trẻ ưa chuộng trong dịp lễ năm nay.
qua tang ngay 20.10
 Hoa handmade hút khách
Bên cạnh đó, những sản phẩm hoa handmade độc đáo, bắt mắt với giá chỉ từ 30.000 – 50.000/ sản phẩm cũng rất được yêu thích. Tất cả những sản phẩm này đều được làm thủ công khá cầu kỳ, tỉ mỉ.
Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quà 20.10: Hoa tăng giá, đồ handmade lên ngôi