Quận 1 TP.HCM vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar cho đến khi hết dịch COVID-19.

Quận 1 tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar để chống COVID-19

Tiểu Vũ | 14/03/2020, 16:16

Quận 1 TP.HCM vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar cho đến khi hết dịch COVID-19.

          

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ngày 14.3, đã ra thông báo khẩn số 477/UBND-YT "về việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở có kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường vui chơi giải trí tập trung đông người".

Theo đó UBND Q.1 TP.HCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh rạp chiếu phim, dịch vụ massage, karaoke, quán bar, beer club, các vũ trường riêng lẻ và các nhà hàng khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ vừa nêu tạm ngưng từ 18 giờ ngày 14.3 cho đến hết dịch để chủ động phòng chống COVID-19. 

UBND Q.1 giao cho phòng VHTT, Phòng Kinh tế, Phòng LĐTB-XH, Chủ tịch UBND các phường phối hợp với công an quận triển khai thực hiện. 

Văn bản của UBND Q.1 

Trước đó, tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thành ủy, UBND TP.HCM với các quận ủy, huyện ủy vào chiều 12.3, Bí thư quận 1 Trần Kim Yến đề xuất thành phố nên cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar.

"Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, môi trường thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm ngưng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch", bà Yến nói. 

Ý kiến của bà Yến được Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng tán thành vì cho rằng khả năng dịch xâm nhập vào thành phố rất cao khi các địa phương đã có nhiều ca lây nhiễm.

Phản hồi đề xuất trên, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng chưa thể trả lời ngay là có cấm hay không. Ông Nhân đề nghị phải tính cách làm thế nào để người dân an toàn và việc kinh doanh của các hộ dân vẫn đảm bảo do vậy ngành y tế và ngành công thương khảo sát vấn đề này và báo cáo cho thành phố vào ngày 15.3.

Tiểu Vũ

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận 1 tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar để chống COVID-19