Bức ảnh phản cảm về hình ảnh đi thị sát vùng lũ của một quan chức cấp cao của Ấn Độ đã khiến dư luận nước này một phen "nổi sóng".

Quan chức Ấn Độ được công kênh thị sát vùng lũ

Hà Ngọc Bách | 23/08/2016, 05:16

Bức ảnh phản cảm về hình ảnh đi thị sát vùng lũ của một quan chức cấp cao của Ấn Độ đã khiến dư luận nước này một phen "nổi sóng".

Số là ông Shivraj Singh Chouhan, Thủ hiếnbangMadhya Pradesh vừa qua có một chuyến thị sát vùng lũ trong khu vực ông quản lý.

Tuy nhiên, một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hai cảnh sát khênh ông Chouhan qua dòng nước lũ để tới địa điểm thị sát. Có thể lý do thực của bức ảnh này là vì vị quan chức trên đi thị sát vùng lũ nhưng lại "lỡ" ăn mặc quá đẹp và chỉnh chu.

Vì vậy, thay vì phải lội qua vùng nước lũ chỉ hơn mắt cá chân một tí, vị công bộc tại Ấn Độ lại "nhờ" hai viên cảnh sát khênh mình qua vùng nước ngập.

Hình ảnh ông Chouhan nở nụ cười tươi, cùng với đôi tay quàng qua cổ hai cảnh sát, đã trở thành trang nhất của nhiều tờ báo trong nước và dấy lên làn sóng chế giễu trên các mạng xã hội Ấn Độ.

“Thật đáng xấu hổ cho ông Shivraj Singh Chouhan”, tài khoản Twitter tên Jennifer Fernandes viết.

“Ông Shivraj đang rèn luyện cho các vận động viên điền kinh hạng mục 400m tham gia Thế vận hội 2020 đây mà”, một tài khoản Twitter khác chế nhạo hình ảnh phản cảm của ông Chouhan.

Hành động của ông Chouhan còn bị cáo buộc là lợi dụng chức vụ, so sánh với yêu cầu phục tùng vô lối của thực dân Anh tại Ấn Độ trong lịch sử.

Ông Chouhan cũng đã đăng một số tấm hình đi thị sát khu vực lũ quét nhưng không có tấm hình gây tranh cãi trên. Văn phòng Hội đồng TP cũng bác bỏ việc tung ra bức hình.

Một số quan chức chính phủ thì giải thích rằng hai viên cảnh sát đã quá hăng hái trợ giúp ông Chouhan. Một số người khác thì lại nói rằng ông Chouhan trông khỏe mạnh như vậy nhưng thật ra là đang bị thương ở chân. Số khác lại giải thích là họ lo có rắn trong nước.

Từng có một phóng viên Ấn Độ bị sa thải sau khi làm một phóng sự lũ quét khi đang được một người dân cõng trên vai vào năm 2013.

Lũ quét trong mùa mưa tại Ấn Độ đã cướp đi hàng trăm mạng sống. Tại Madhya Pradesh, ít nhất 15 người đã thiệt mạng do nước sông dâng cao trong những ngày vừa qua.

Thiên Hà (theo South China Morning Post)

Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Ấn Độ được công kênh thị sát vùng lũ