Quân đội chính phủ Syria đã chiếm thị trấn Al-Sukhna, thuộc tỉnh Homs từ tay của phong trào khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS.

Quân đội Syria chiếm được thị trấn chiến lược từ tay IS

Anh Tú | 06/08/2017, 09:56

Quân đội chính phủ Syria đã chiếm thị trấn Al-Sukhna, thuộc tỉnh Homs từ tay của phong trào khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS.

          

Al-Sukhna có vị trí chiến lược quan trọng khi nằm cách khu vực Deir Az Zor gần đó khoảng 50 km, vốn gần như hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của IS. Việc chiếm thị trấn Al-Sukhna nằm sát đường cao tốc cho phép lực lượng chính phủ Syria đẩy mạnh các đợt tấn công vào vùng lãnh thổ do IS kiểm soát

Trước đó vào thứ Bảy, đã có báo cáo nói về các cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và các chiến binh IS trong khi quân đội tiến vào bên trong Al-Sukhna. Không có tuyên bố chính thức nào từ chính phủ Syria về vụ chiếm lại thị trấn, nhưng hãng tin SANA của Syria cho hay vào hôm thứ Bảy, quân đội đang tiến vào Al-Sukhna từ ba hướng.

Hiện IS đang trong tình thế hiểm nghèo khi bị tấn công từ nhiều hướng. Các lực lượng của chính phủ cũng đã tiến công chống lại IS ở tỉnh Hama và ở các khu vực phía nam của tỉnh Raqqa.

Trong khi đó, các hoạt động quân sự do Mỹ khởi xướng hiện đang tập trung vào việc chiếm thành phố Raqqa ở miền bắc Syria. Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo được không quân Mỹ yểm trợ, đã có những bước tiến vững chắc từ phía đông và phía tây của Raqqa.

Ngày 4.8, một quan chức cao cấp của Mỹ cho hay, có khoảng 2.000 tay súng của IS đang cố thủ ở Raqqa nhưng 45% thành phố đang nằm trong sự kiểm soát của SDF. Cuối tháng trước Liên Hợp Quốc cho biết rằng hơn 200.000 người đã rời khỏi thành phố để sơ tán. Dù vậy, vẫn còn khoảng 20.000 đến 50.000 thường dân bám trụ ở Raqqa.

A.T

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria chiếm được thị trấn chiến lược từ tay IS