Lực lượng quân đội Syria vẫn tiếp tục tấn công mạnh ở đông Aleppo trong 2 ngày 8 - 9.12, theo các nguồn tin từ hiện trường.

Quân đội Syria vẫn tấn công mạnh vào đông Aleppo

Hà Ngọc Bách | 09/12/2016, 20:33

Lực lượng quân đội Syria vẫn tiếp tục tấn công mạnh ở đông Aleppo trong 2 ngày 8 - 9.12, theo các nguồn tin từ hiện trường.

"Máy bay trực thăng, máy bay phản lựcbắn phá tên lửa đều đều. Không có gì thay đổi hết", một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters, dựa trên thông tin của nhóm nổi dậy Jabha Shamiya.

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ này cho biết thêm là bất chấp những vụ bắn phá, nhóm nổi dậy Jabha Shamiya "vẫn kiên định" và không có ý đầu hàng.

Quân đội Syria đã tổ chức cuộc tổng tấn công kéo dài hơn 2tuần qua hòng chiếm lại toàn bộ thành phố Aleppo từ tay phe đối lập. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 8.12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói việc chiếm lại Aleppo sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm qua tại nước này.

"Cho đến nay đã có 32/40 khu phố được giải phóng ở đông Aleppo... Chiến dịch diễn ra theo đúng kế hoạch và còn nhanh hơn dự kiến", một nguồn tin quân sự Syria nói với Reuters.

Đài Quan sát nhân quyền Syria thì cho biết rằng trong 24 giờ qua quân đội Syria vẫn bắn tên lửa liên tục vào khu vực còn lại do phe đối lập kiểm soát ở đông Aleppo.

Theo các nhân chứng tại Aleppo, hiện chiến sự đang bùng phát mạnh ở Sheikh Saeed, khu vực mà quân đội Syria bắt đầu tiến công từ tối 8.12.

Trước đó Nga cho biết chiến dịch quân sự tại đông Aleppo đã được tạm hoãnnhằm di tản bớt số lượng dân thường còn mắc kẹt trong vùng lãnh thổ do phe đối lập kiểm soát.

Trong một tuyên bố ngày 9.12, quân đội Nga cho biết trong 24 giờ qua khoảng 8.000 người dân Syria đã chạy thoát khỏi khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát, trong đó có 3.000 trẻ em.

14 chiến binh nổi dậy cũng ra hàng lực lượng quân đội Syria, tất cả họ đều được ân xá, theo báo cáo của quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga tại Syria đang cật lực để rà phá bom mìn ở các khu vực vừa được quân đội Syria tái chiếm ở đông Aleppo.

Ngày 8.12 hãng tin RIA của Nga dẫn lời Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết quân đội Syria đã ngừng bắn để cho dân thường sơ tán khỏi lãnh thổ do phe đối lập kiểm soát.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria vẫn tấn công mạnh vào đông Aleppo