Theo Bangkok Post, 2 người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ nổ súng tại Học viện Chiến tranh Lục quân ở quận Dusit, thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Quân nhân bị nghi mắc 'tâm thần' xả súng chết người tại trường quân sự ở Bangkok

Hoàng Vũ | 14/09/2022, 15:06

Theo Bangkok Post, 2 người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ nổ súng tại Học viện Chiến tranh Lục quân ở quận Dusit, thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Một quân nhân được cho là mắc bệnh tâm thần đã bắn chết hai đồng nghiệp khác và làm bị thương một quân nhân khác tại Học viện Chiến tranh Lục quân thuộc Bộ Chỉ huy Huấn luyện Lục quân ở quận Dusit của Bangkok vào sáng 14.9.

bat-sat-nhan-2.png
Bên ngoài Học viện Chiến tranh Lục quân ở quận Dusit, thủ đô Bangkok (Thái Lan), nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: Bangkok Post

Lực lượng cảnh sát đặc biệt đã được huy động vào khoảng 8 giờ 45 sáng. Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathanacharoen cho biết nghi phạm bị bắt giữ sau vụ việc nhưng vẫn chưa rõ động cơ gây án. 

"Vụ nổ súng khiến hai người chết và một người bị thương. Cảnh sát địa phương đã kiểm soát tình hình", ông Phathanacharoen nói và cho biết, tay súng trước đó đe dọa sẽ sát hại 10 người. 

bat-sat-nhan-3.png
Người bị thương trong vụ xả súng được đưa tới bệnh viện - Ảnh: Bangkok Post

Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan Col Sirichan Ngathong cho biết kẻ xả súng là trung sĩ Maj Yongyut Mangkornkim, 59 tuổi, nhân viên hành chính tại Học viện Chiến tranh Lục quân.

Đại tá Sirichan cho biết vào khoảng 8h45, Maj Yongyut bước vào văn phòng hành chính mang theo một khẩu súng và bóp cò. Ông ta đã sát hại trung sĩ Maj Nopparat Intarasunthorn cùng trung sĩ Maj Prakan Sinsong và làm bị thương trung sĩ Maj Yongyuth Panyanuwat. Tất cả đều là nhân viên hành chính trong cùng một văn phòng. Trung sĩ Maj Yongyuth bị thương và hiện được đưa đến bệnh viện Phramongkutklao để cấp cứu.

Sau vụ nổ súng, hung thủ Maj Yongyut rời khỏi tòa nhà đại học. Ông ta ngay lập tức bị bắt bởi cảnh sát đang chờ trước đó. Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan Col Sirichan Ngathong nói rằng một cuộc điều tra sẽ xác định động cơ gây ra tội ác.

bat-sat-nhan.png
Hung thủ Maj Yongyut đã bị bắt ngay sau đó - Ảnh: Bangkok Post

Theo thông tin từ văn phòng của ông Col Sirichan, kẻ xả súng Maj Yongyut bị căng thẳng và có vấn đề về sức khỏe. Ông ta được ghi nhận là đã bị bệnh tâm thần. Bà Sirichan cho biết những người thiệt mạng và bị thương sẽ được chăm sóc chu đáo. "Cảnh sát xử lý vụ việc sẽ nhận được sự hợp tác đầy đủ để đảm bảo công lý cho tất cả những người có liên quan", đại tá Sirichan nói.

"Quân đội xin gửi lời chia buồn tới gia đình của những người thiệt mạng và bị thương. Đây là một tổn thất lớn cho cả quân đội và những gia đình đó", bà Sirichan cho hay.

Trước đó, vào tháng 2 năm 2020, một binh sĩ đã bắn chết 29 người trong một cuộc tấn công kéo dài 17 giờ và bị thương nhiều hơn trước khi anh ta bị lính biệt kích bắn chết ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Vụ xả súng hàng loạt đó có liên quan đến một cuộc tranh chấp nợ nần giữa tay súng thiếu tá Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, và một sĩ quan cấp cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân nhân bị nghi mắc 'tâm thần' xả súng chết người tại trường quân sự ở Bangkok