Với hơn 5 triệu người theo dõi, hành trình của chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh (Scotland) đến London (Anh) vào tối 13.9 đã trở thành chuyến bay được nhiều người theo dõi nhất trong lịch sử.

Chuyến bay chở linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II được theo dõi nhiều nhất thế giới

Đan Thùy | 14/09/2022, 10:40

Với hơn 5 triệu người theo dõi, hành trình của chuyến bay chở thi hài Nữ hoàng Elizabeth II từ Edinburgh (Scotland) đến London (Anh) vào tối 13.9 đã trở thành chuyến bay được nhiều người theo dõi nhất trong lịch sử.

Tại sân bay Edinburgh (Scotland), linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa lên vận tải cơ C-17 Globemaster mang số hiệu ZZ177 của không quân hoàng gia Anh. Theo Flightradar24, website theo dõi chuyến bay theo thời gian thực, có tổng cộng 4,79 triệu người đã xem trực tuyến và hơn 1/4 triệu người xem trên kênh YouTube của công ty. 

Chiếc C-17 Globemaster vận chuyển thi hài nữ hoàng cũng chính là vận tải cơ từng được không quân Anh sử dụng để hỗ trợ sơ tán người dân ở Afghanistan khỏi thủ đô Kabul hồi năm ngoái. Nó cũng tham gia vào hoạt động viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

"70 năm sau chuyến bay đầu tiên của bà với tư cách là nữ hoàng,  chuyến bay cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II là chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử", Giám đốc Truyền thông Flightradar24 cho biết trong một email.

anh-chup-man-hinh-2022-09-14-luc-10.02.40.png
Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa lên vận tải cơ C-17 Globemaster mang số hiệu ZZ177 - Ảnh: Reuters

Flightradar24 cũng cho biết, chuyến bay này thu hút số lượng người theo dõi nhiều hơn gấp đôi so với kỷ lục trước đó là 2,2 triệu của chuyến bay kéo dài 7 giờ mang mã hiệu SPAR19 chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8.9 sau hơn 70 năm trị vì, hưởng thọ 96 tuổi. Loạt sự kiện trong lễ quốc tang của nữ hoàng diễn ra trong 10 ngày sau khi bà qua đời và sẽ kết thúc bằng tang lễ tại Tu viện Westminster ở London (Anh) vào ngày 19.9.

2263-1663083225.jpeg
Linh cữu Nữ hoàng Anh được đưa khỏi nhà thờ St.Giles ở Edinburgh (Scotland) ngày 13.9 - Ảnh: Sky News

Ra đời năm 2006, FlightRadar24 là ứng dụng theo dõi chuyến bay theo thời gian thực. Thông tin về số hiệu chuyến bay, địa điểm cất và hạ cánh, thời gian, độ cao, tốc độ hay quãng đường của máy bay đều được cập nhật trực tiếp.

FlightRadar24 được phát hành miễn phí, người dùng có thể tải để theo dõi đa số chuyến bay phổ thông. Tính đến nay, ứng dụng thu hút hàng chục triệu lượt tải, từng có thời điểm ghi nhận 2 triệu người dùng trong ngày.

Trước đây, vào năm 2021, gần 550.000 người theo dõi chuyến bay chở chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny trở về Moscow chịu án tù. Số người theo dõi máy bay Global Hawk của Không quân Mỹ bay vòng Ukraine trong xung đột ở Ukraine còn nhiều hơn. Ngoài ra, người dùng cũng từng quan sát chuyến bay sơ tán người Mỹ khỏi Afghanistan vào năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến bay chở linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II được theo dõi nhiều nhất thế giới