Chiều 17.12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức họp báo thông tin về tai biến sản khoa dẫn đến cái chết của sản phụ Lê Thị Nga.

Quảng Bình: Bệnh viện thông tin về cái chết sau sinh của sản phụ

17/12/2019, 22:29

Chiều 17.12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức họp báo thông tin về tai biến sản khoa dẫn đến cái chết của sản phụ Lê Thị Nga.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thông tin tại cuộc họp báo - Ảnh: B.H

>> Quảng Bình: Sản phụ tử vong, bé sơ sinh nguy kịch sau ca sinh mổ

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thông tin, sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15.12, tại Khoa Sản phụ.

Sau khi nhập viện, sản phụ Nga được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ được đưa vào để sinh.

Sau đó, trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng và bị vỡ tử cung buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng sản phụ để lấy thai và cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì bệnh nhân diễn biến nặng hơn, bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Sản phụ Nga được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Theo kết quả hội chẩn, phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Sản phụ tiếp tục được hồi sức tích cực, sử dụng tất cả các thuốc, dịch truyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục. Tuy nhiên, sản phụ đã tử vong vào lúc 5 giờ sáng 17.12.

Lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến sản phụ Nga tử vong.

Ông Phong cho hay: "Khi chuẩn bị sinh, sản phụ ít ối, cháu bé được mổ lấy thai cũng bị tím tái, nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã hô hấp được, tuy nhiên tình hình sức khỏe của cháu cũng đang nguy kịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu lấy cháu bé".

Người nhà sản phụ Nga ngăn cản xe chở thi thể chị này về nhà vào sáng 17.12

Hiện bệnh viện đã mời cơ quan công an, Viện kiểm sát vào cuộc để làm rõ vụ việc, đồng thời đình chỉ kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Nga, chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của bệnh viện là nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, sáng nay 17.12, người nhà sản phụ Lê Thị Nga sau khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện về việc chị này tử vong, đã có phản ứng gây áp lực đòi bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân. Tiếp đó, họ ngăn cản xe cấp cứu chở thi thể sản phụ về nhà. Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo bệnh viện trao đổi và chia sẻ, gia đình đã đưa thi thể sản phụ về nhà, đồng thời yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Bệnh viện thông tin về cái chết sau sinh của sản phụ