Sau khi được gia đình cho uống mật khỉ, cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch vì ngộ độc.

Quảng Bình: Một trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi nguy kịch do uống mật khỉ

Võ Thế Nghĩa | 22/02/2022, 12:36

Sau khi được gia đình cho uống mật khỉ, cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch vì ngộ độc.

Ngày 22.2, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận từ bệnh viện tuyến huyện 1 trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi bị ngộ độc do uống mật khỉ.

Theo hồ sơ bệnh án, em bé 9 ngày tuổi (trú tại xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vào chiều ngày 20.2 trong tình trạng nguy kịch, ngừng thở và ngừng tim, tím tái.

hinh-anh.jpg
Trẻ sơ sinh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ngừng thở và ngừng tim, tím tái.

Ngay sau đó, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức tích cực đã cứu sống được cháu bé. Sau khi sức khỏe của bé dần hồi phục, bệnh viện đã chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, tránh những di chứng xấu để lại.

Theo gia đình cháu bé, sau khi sinh được 7 ngày tại bệnh viện, bé được cho về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gia đình đã cho cháu bé uống mật khỉ theo quan niệm chữa bệnh dân gian để phòng một số bệnh nên đã xảy ra việc ngộ độc, khiến bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Viết Thái - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, lúc đưa vào viện, cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở, tím tái rồi. Ngay lập tức, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống và chuyển cháu vào Bệnh viện hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Bởi cháu mới 9 ngày tuổi, còn quá nhỏ; trong khi bệnh viện tuyến huyện lại không có điều kiện giải độc.

“Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc cho trẻ sơ sinh uống mật khỉ để giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật, ngược lại trẻ có thể bị ngộ độc”, ông Thái khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Một trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi nguy kịch do uống mật khỉ