Sáng nay 10.5, CDC tỉnh Hưng Yên công bố ghi nhận thêm 5 ca dương tính với COVID-19.

Thêm 5 trường hợp bị dương tính COVID-19, Hưng Yên thực hiện giãn cách xã hội

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/05/2021, 11:05

Sáng nay 10.5, CDC tỉnh Hưng Yên công bố ghi nhận thêm 5 ca dương tính với COVID-19.

Trong 5 trường hợp bị dương tính với COVID-19 thì trong đó có 3 trường hợp ở huyện Khoái Châu, 2 ca còn lại ở thị xã Mỹ Hào.

Cả 5 ca bệnh đều là F1 của các trường hợp đã công bố tại phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào và xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. 5 ca này chưa được Bộ Y tế công bố, đến sáng nay 10.5, Bộ Y tế mới công bố 13 ca tại Hưng Yên. Như vậy, tính đến sáng 10.5, Hưng Yên ghi nhận 18 ca mắc COVID-19.

covid-19-10423907.jpg
Hưng Yên ghi nhận thêm 5 ca dương tính với COVID-19

Cũng ngay trong hôm nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã có thông báo, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, tỉnh quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào với tổng số hơn 158.000 người. Chỉ thị này cũng được áp dụng với 5 xã thuộc huyện Khoái Châu gồm: Đông Ninh, Tân Châu, Tứ Dân, Đại Tập, Đông Kết. Đồng thời, tỉnh Hưng Yên yêu cầu áp dụng Chỉ thị 15 đối với 5 xã thuộc huyện Văn Lâm gồm: Chỉ Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Đại Đồng và Việt Hưng.

Việc giãn cách xã hội bắt đầu từ 0 giờ ngày 10.5, việc thực hiện do UBND các huyện Khoái Châu, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp khoanh vùng phòng chống dịch; đảm bảo các điều kiện an toàn cho người dân trong khu vực giãn cách.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương trực thuộc phải đẩy mạnh truy vết các trường hợp nguy cơ liên quan đến các ca bệnh xác định, sớm hoàn thành rà soát những người đến khám-chữa bệnh, chăm sóc, thăm người thân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương từ ngày 14.4 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 22.4 đến nay. Mỗi tuần, ngành y tế tỉnh Hưng Yên phải tổ chức xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên nhân viên y tế ở các khoa, phòng có nguy cơ cao và nhân viên làm việc ở khu vực sàng lọc, phân luồng, cách ly.

Trước đó, tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ ăn uống vỉa hè, quán ăn đêm, rạp chiếu phim. Nhà hàng phục vụ trong nhà được phép hoạt động nhưng phải thực hiện vệ sinh khử khuẩn, giãn cách tối thiểu 1,5m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra ngoài tỉnh. Trường hợp cần thiết phải đi thì cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Người dân phải thông báo với trưởng thôn, tổ dân phố nơi cư trú; khi trở lại tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 trường hợp bị dương tính COVID-19, Hưng Yên thực hiện giãn cách xã hội