Công an tỉnh Quảng Nam ngày 19.5 cho biết vừa có văn bản gửi Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM về việc đăng ký cấp căn cước và định danh điện tử cho người dân Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Quảng Nam tổ chức cấp căn cước cho bà con đồng hương ngay tại TP.HCM

Quế Sơn | 19/05/2023, 14:35

Công an tỉnh Quảng Nam ngày 19.5 cho biết vừa có văn bản gửi Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM về việc đăng ký cấp căn cước và định danh điện tử cho người dân Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

lamcancuoc.jpg
Làm căn cước là quyền lợi của công dân - Ảnh: Internet

Văn bản do thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ký ngày 18.5, gửi đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM.

Tổ công tác sẽ do Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quảng Nam phụ trách.

Công an tỉnh Quảng Nam cho tới nay đã thu nhận hơn 1,37 triệu hồ sơ cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện. Tuy nhiên, qua thống kê, toàn tỉnh vẫn còn gần 58.000 công dân chưa được cấp căn cước, trong đó phần lớn là người dân đi làm ăn, lao động, học tập, sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, công sức đi lại của người dân, nhất là bà con chưa có điều kiện về quê để làm căn cước, Công an tỉnh Quảng Nam quyết định lập tổ công tác đến TP.HCM để thu nhận hồ sơ cấp căn cước và định danh điện tử nhằm giúp tất cả công dân Quảng Nam dù sinh sống ở đâu trên mọi miền đất nước cũng có thể căn cước và định danh điện tử để thực hiện quyền, lợi ích chính đáng của mình.

Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị Ban Chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm đặt máy thu nhận hồ sơ và tuyên truyền, thông báo cho công dân Quảng Nam sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam hiện chưa được cấp căn cước và định danh điện tử biết, đăng ký đến làm căn cước trong thời gian diễn ra lễ hội văn hoá đồng hương.

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cũng cho biết khi nhận được văn bản từ công an tỉnh, hội đã tiến hành tạo mẫu đăng ký và gửi thông báo trên nhiều hội nhóm, để bà con có nhu cầu thì đăng ký trước nhằm giúp việc đăng ký cấp căn cước và định danh cá nhân được thuận tiện.

Việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước và định danh điện tử diễn ra từ ngày 2.6 - 4.6 tại Công viên Văn hoá Đầm Sen (cùng thời điểm Hội đồng hương Quảng Nam tổ chức những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM – năm 2023). Vé vào cổng kể cả với người Quảng Nam và bà con ở các tỉnh thành khác là hoàn toàn miễn phí. Bà con liên hệ với hội đồng hương của huyện, xã để nhận vé hoặc trực tiếp đến bàn phát vé ngay cổng Đầm Sen trong những ngày diễn ra chương trình để nhận vé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam tổ chức cấp căn cước cho bà con đồng hương ngay tại TP.HCM