Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi sau lập đoàn kiểm tra đã ra quyết định hạ mức kỷ luật ông Tân xuống còn khiển trách.

Quảng Ngãi hạ kỷ luật 'phó chủ tịch huyện tát nhân viên'

Lê Đình Dũng | 20/08/2018, 16:22

Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi sau lập đoàn kiểm tra đã ra quyết định hạ mức kỷ luật ông Tân xuống còn khiển trách.

UBKTTỉnh ủy Quảng Ngãi vừa có quyết định kỷ luật ôngLê Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ bằng hình thứckhiển trách thay cho cảnh cáo trước đó của huyện ủy Đức Phổ.

TheoUBKTTỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Tân có vi phạm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, khi dư luận bàn tán xôn xao về việc ông Lê Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đánh ông Chiến (nhân viên cấp dưới) ngay tại cơ quan và khi về tỉnh họp đã không cho cấp dưới đi cùng xe ô tô... Huyện ủy Đức Phổ đã lập đoàn kiểm tra xác minh.

Dù người liên quan trực tiếp là ông Chiến và người chứng kiến là ông Mai Hữu Khánh (lái xe) đã có văn bản phủ nhận, nhưng Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận các nội dung trên là có thật và thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Tân.

Không đồng tình với kết luận và hình thức kỷ luật của Huyện ủy Đức Phổ, ông Tân đã gửi đơn lên UBKTTỉnh ủy Quảng Ngãi lập đoàn kiểm tra.

PVđã tìm hiểu và trao đổi với những cán bộ, lãnh đạo liên quan để nắm rõ thêm sự tình.

Quyết định kỷ luật khiển trách ông Tân của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ông Võ Minh Vương, Chánh thanh tra huyện Đức Phổ, một trong 2 người làm chứng, cho biết: “Đồng chí Tân tát anh Chiến nhân viên diễn ra ngay tại phòng làm việc của tôi. Lúc đó đồng chí Nguyễn Văn Diệu, Trưởng phòng TNMT huyện cũng có mặt và cùng chứng kiến. Tôi không nhớ chính xác nhưng hình như xảy ra vào khoảng tháng 6, hay tháng 7 gì đó. Việc này tôi cũng đã trình bày với đoàn kiểm tra của Huyện ủy và Tỉnh ủy cụ thể rồi”.

Về thắc mắc vì sao khi ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy hỏi thì từ chối nhưng ông Trần Em, Chủ tịch huyện hỏi lại đứng ra làm chứng, ông Chánh thanh tra này giải thích: “Thời điểm đồng chí Quý gọi hỏi, Huyện ủy chưa lập đoàn kiểm tra và chỉ trao đổi với tư cách cá nhân. Tôi cũng giải thích do quá bức xúc trong công việc, đồng chí Tân nóng nảy nên có hành động trên; vụ việc cũng không có gì nghiêm trọng nên để đồng chí Tân rút kinh nghiệm.

Còn khi đồng chí Chủ tịch huyện làm việc là đại diện của tổ chức. Là cấp dưới và đảng viên nên tôi phải có trách nhiệm trình báo toàn bộ sự thật đã chứng kiến. Việc xác minh và kết luận đồng chí Tân có tát nhân viên hay không là việc của cơ quan chức năng”.

“Trong quá trình quan hệ lâu nay giữa tôi và đồng chí Tân bình thường, không có mâu thuẫn gì. Là người làm công tác thanh tra, nếu tôi có ý định dựng chuyện nói xấu, hạ uy tín đồng chí Tân thì không khó”, ông Vương bày tỏ.

“Tôi chỉ nói sự thật những gì đã chứng kiến, còn xác minh và kết luận đồng chí Lê Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND huyện có tát nhân viên hay không là việc của cơ quan chức năng huyện và UBKT Tỉnh ủy”, ông Võ Minh Vương, Chánh thanh tra huyện Đức Phổ nói.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Diệu, Trưởng phòng TN-MT huyện Đức Phổ cho biết: “Những gì chứng kiến, khi làm việc với các cấp thẩm quyền huyện, tỉnh, tôi đã báo cáo hết rồi. Kết luận của Huyện ủy và UBKT Tỉnh ủy tôi không có ý kiến gì. Hiện tôi đang bận họp”.

Ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ

Còn ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ nói: “UBKT Tỉnh ủy đã giải quyết, đề nghị liên lạc với cơ quan này để hỏi. Hiện tôi đang bận họp giải quyết công việc”.

Tại buổi làm việc trước đó, chính vị Bí thư này trả lời: “Ông Chiến (người bị đánh) và ông Tân có văn bản phủ nhận không có vụ việc. Nhưng qua làm việc với các cá nhân liên quan khác, đoàn kiểm tra Huyện ủy đủ cơ sở để xác định việc này là có thật”.

Tới Phan-Thạch Châu
Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi hạ kỷ luật 'phó chủ tịch huyện tát nhân viên'