Lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ hỗ trợ các huyện trong việc tập huấn, nâng cao năng lực của đại biểu HĐND cấp huyện, xã để các đại biểu các cấp mạnh dạn hơn trong việc chất vấn.

Quảng Ngãi: Sẽ tập huấn để đại biểu HĐND mạnh dạn chất vấn

Lê Đình Dũng | 22/11/2017, 17:43

Lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ hỗ trợ các huyện trong việc tập huấn, nâng cao năng lực của đại biểu HĐND cấp huyện, xã để các đại biểu các cấp mạnh dạn hơn trong việc chất vấn.

Sáng 22.11, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghịvới Thường trực HĐND các huyện, thành phố và Tổ đại biểu HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm 2017.

>>HĐND Quảng Ngãi sẽ giám sát hoạt động của nhà máy giấy VNT19

Tại hội nghị, Thường trực HĐND một số huyện, thành phố đã nêu lên một số khó khăn như: việc ban hành nghị quyết của HĐND một số huyện còn sai sót, không đúng thẩm quyền, nội dung và thể thức văn bản theo quy định; một số nghị quyết không đảm bảo nguồn lực thi hành nên việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn, hiệu quả thấp.

Hoạt động chất vấn của HĐND ở một số địa phương chất lượng, hiệu quả chưa cao. Công tác giám sát tại một số HĐND cấp huyện chưa thực hiện thường xuyên việc giám sát công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND cùng cấp và của HĐND cấp xã.

Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND có lúc, có nơi chất lượng chưa cao, hình thức tiếp xúc cử tri và thành phần cử tri chưa phong phú…

Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Quangngai.gov.vn

Kết luận hội nghị, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho biết tỉnh sẽ hỗ trợ các huyện trong việc tập huấn, nâng cao năng lực của đại biểu HĐND cấp huyện, xã để các đại biểu mạnh dạn hơn trong việc chất vấn lãnh đạo tại các phiên chất vấn, thảo luận của HĐND.

Bà Vân cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh cần mạnh dạn hơn trong việc chất vấn UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh sẽ có đề nghị UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND 3 cấp…

Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo HĐND các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt 3 bảo đảm: Bảo đảm việc ban hành Nghị quyết đúng quy định; bảo đảm giám sát đúng vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm; bảo đảm kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND được các cơ quan chức năng giải quyết.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Chìm tàu kéo sà lan trên biển Quảng Ngãi khiến 3 người chết, 2 người mất tích
Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai biện pháp tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu kéo sà lan chở đá bị chìm vào sáng nay (24.4) trên vùng biển Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Sẽ tập huấn để đại biểu HĐND mạnh dạn chất vấn