Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Phương Thanh phải có câu ‘trả lời thỏa đáng’ về nội dung xúc phạm người dân trên mạng xã hội, đồng thời tháo gỡ ngay bài viết và đính chính.

Quảng Ngãi yêu cầu Phương Thanh có câu ‘trả lời thỏa đáng’ và gỡ bài viết xúc phạm người dân

Tiểu Vân | 12/11/2020, 16:51

Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Phương Thanh phải có câu ‘trả lời thỏa đáng’ về nội dung xúc phạm người dân trên mạng xã hội, đồng thời tháo gỡ ngay bài viết và đính chính.

Sáng nay (12.11), Sở Thông tin và Truyền thông ( Sở TT-TT) Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh liên quan đến những phát ngôn gây tranh cãi đăng trên trang cá nhân của cô trước đó.

Buổi làm việc với Phương Thanh còn có sự tham gia của đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và các sở, ngành của tỉnh.

Tại đây ca sĩ Phương Thanh cho rằng nội dung dòng trạng thái cô đăng trên trang cá nhân không hề nhắm vào người dân Quảng Ngãi, không có ý làm cho người Quảng Ngãi bị tổn thương. Theo ca sĩ Phương Thanh, các thông tin nói cô tố người dân Quảng Ngãi là do một số trang mạng tự quy chụp suy diễn chứ bản chất sự việc và nội dung dòng trạng thái của cô không có ý như vậy.

Sau khi nghe giải trình, phía Sở TT - TT Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải tháo gỡ ngay bài viết liên quan đến vụ việc. Đồng thời, phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi.

images2327530_pt2.jpg
Ca sĩ Phương Thanh tại buổi làm việc sáng nay - Ảnh:  Thanh Phương/ Báo Quảng Ngãi

Ca sĩ Phương Thanh cũng hứa là sẽ xóa bài viết cũ và đăng một bài viết mới trên trang cá nhân để đính chính cụ thể về sự việc.

Sở TT - TT Quảng Ngãi cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục làm việc riêng với ca sĩ Phương Thanh để có cơ sở đưa ra cách xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào ngày 29.10, ca sĩ Phương Thanh đã đăng trên trang cá nhân dòng trạng thái “Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi… nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me… đồn: “Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu… không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

Tiền đi trước có lợi trước… nhưng về hậu sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn… vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời… thì mặt trái cũng nổi lên…”.

Bài viết của Phương Thanh đã thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Trong đó, phần lớn bình luận thể hiện sự bức xúc, phản đối bởi Phương Thanh đã có sự nhầm lẫn về mặt địa lý khi cho rằng xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi.  Trong khi đó ở Quảng Ngãi không có xã huyện nào có tên như vậy trên bản đồ hành chính. 

 Sau khi bị phản ứng dữ dội, ca sĩ Phương Thanh đã xóa thông tin về địa điểm cũ nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm, dòng chia sẻ của mình, khiến cho nhiều người dân Quảng Ngãi vô cùng bức xúc. 

Bài liên quan
Ca sĩ Phương Thanh khoe ảnh gặp Đình Trọng, Văn Thanh trên đất Hàn Quốc
Được mời sang Hàn Quốc biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt ở xứ sở kim chi, nữ ca sĩ Phương Thanh vui mừng vì gặp các tuyển thủ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi yêu cầu Phương Thanh có câu ‘trả lời thỏa đáng’ và gỡ bài viết xúc phạm người dân