Đồng hồ giả mang thương hiệu nổi tiếng Patek Phillipe được bán với giá 400 triệu đồng tại Cửa hàng mua sắm ASEAN tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Hai trung tâm mua sắm lớn bán hàng giả... 'hét giá' cả trăm triệu đồng

12/07/2019, 07:15

Đồng hồ giả mang thương hiệu nổi tiếng Patek Phillipe được bán với giá 400 triệu đồng tại Cửa hàng mua sắm ASEAN tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Cửa hàng mua sắm ASEAN được biết đến là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng nổi tiếng ở Quảng Ninh - Ảnh: TN

Cửa hàng mua sắm ASEAN tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên là 2 Trung tâm mua sắm bị Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra và thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ vào ngày 11.7 tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Theo đó, tại Cửa hàng mua sắm ASEAN thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều mặt hàng được bày bán như thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ. Đặc biệt là đồng hồ, kính mắt, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá bán từ vài trăm ngàn đồng tới vài trăm triệu đồng.

“Đồng hồ Patek Phillipe tại đây được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì được khẳng định đây là hàng giả”, một cán bộ lực lượng quản lý thị trường cho biết.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa vi phạm có trị giá khoảng vài chục tỉ đồng. Sau khi kiểm tra bước đầu có thể thấy nghi vấn hầu hết hàng hóa đều có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các thương hiệu nổi tiếng là những mặt hàng rất phổ biến về thời trang, đồng hồ, kính mắt, ngoài ra còn cả các mặt hàng khác như mỹ phẩm, giầy dép, trang sức…

Cửa hàng mua sắm ASEAN được biết đến là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng nổi tiếng, có lượng khách rất lớn tại Móng Cái.

Bên cạnh đó, kiểm tra việc sử dụng lao động tại Thương trường quốc tế Hồng Nguyên phát hiện, Công ty có 94 lao động nước ngoài, chưa có giấy phép, 16 lao động là người Việt Nam chưa có hợp đồng lao động.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện cả hai Trung tâm mua sắm trên đều không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định. Hiện toàn bộ hàng hóa tại 2 Trung tâm này đã được lập biên bản, kiểm kê để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Hai trung tâm mua sắm lớn bán hàng giả... 'hét giá' cả trăm triệu đồng