Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triển khai vận động các doanh nghiệp, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hỗ trợ chính quyền để có thêm địa điểm lập khu cách ly tiện nghi cao khi người dân có nhu cầu.

Vận động các khách sạn lập khu cách ly trả phí theo yêu cầu

Mỹ Linh | 20/03/2020, 18:53

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triển khai vận động các doanh nghiệp, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hỗ trợ chính quyền để có thêm địa điểm lập khu cách ly tiện nghi cao khi người dân có nhu cầu.

Diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng phức tạp, hiện tại Chính phủ đã quyết định tạm ngừng cấp thị thực vào Việt Nam, nhiều lao động người Việt tại Lào đã bắt đầu rủ nhau về nước. Chỉ trong ngày 18.3, riêng tại các cửa khẩu quốc tế tại Quảng Trị đã đón số lượng công dân Việt Nam về nước lên tới 350 người, trong đó có 71 người về Thừa Thiên – Huế và toàn bộ những người này đều được đưa đi cách ly tập trung.

Tính tới ngày 20.3, số công dân Việt Nam tại Lào trở về Thừa Thiên – Huế đã lên tới con số 285, toàn bộ những công dân này đều được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ động tìm kiếm khu vực thích hợp làm nơi cách ly tập trung cho những công dân từ nước ngoài trở về. Phương án được các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế tính đến là tận dụng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng vắng khách do ảnh hưởng của dịch bệnh để vận động các đơn vị này tình nguyện hỗ trợ làm nơi cách ly có trả phí khi người được cách ly có nhu cầu.

Một resort được tận dụng làm khu cách ly tập trung ở Thừa Thiên - Huế - Ảnh: UB

“Dự tính trong thời gian tới, lượng người từ các nước trở về Huế sẽ tăng cao; đặc biệt là bà con từ các nước trong Khối ASEAN (Lào, Campuchia, Thái Lan...) trở về rất đông, có thể lên đến trên hàng nghìn người. Đây đều là những trường hợp khi về nước phải thực hiện cách ly theo quy định. Dựa trên nhu cầu của người dân, nếu người dân không muốn cách ly tại các khu cách ly tập trung miễn phí của tỉnh mà có mong muốn được cách ly tại cơ sở du lịch có vật chất tốt hơn và trả phí thì tỉnh phải có phương án sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết.

Để công tác vận động được diễn ra suôn sẻ, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu sở Du lịch tỉnh chủ động làm việc chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú để hình thành các khu vực cách ly trả phí đối với những người có nhu cầu. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải đảm bảo hỗ trợ thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý theo quy định về nơi cách ly.

Chiều ngày 20.3, sau khi làm việc với đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết về cơ bản nhiều đơn vị chủ khách sản, khu lưu trú đồng ý ủng hộ chủ trương của tỉnh. Cụ thể là có 5 đơn vị khách sạn ủng hộ, nhưng chủ trương của tỉnh là chọn những nơi xa khu dân cư để thuận lợi cho việc quản lý, theo dõi y tế.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động các khách sạn lập khu cách ly trả phí theo yêu cầu