Đối với nhiều người, cravat đỏ chỉ đơn giản là một sự lựa chọn dễ phối hợp với mọi loại màu và chất liệu vest.

'Quyền lực ngầm' đằng sau chiếc cravat đỏ của các nhà lãnh đạo thế giới

Deplus | 13/11/2017, 11:40

Đối với nhiều người, cravat đỏ chỉ đơn giản là một sự lựa chọn dễ phối hợp với mọi loại màu và chất liệu vest.

Các nhà khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, việc đeo cravat đỏ không chỉ giúp người dùng cảmthấy tự tin và mạnh mẽ, mà còn khiến bạn trở nên quyền lựcvà kiên nghị trong mắt người đối diện.

Cũng theo một số nghiên cứu, trong dải màu ánh sáng, màu đỏ luôn tượng trưng cho quyền lực và sự giận dữ. Điều này cũng lí giải vì sao màu đỏ dễ dàng khiến các con thú bị kích động và đột ngột trở nên hung bạo.

Trên thực tế, màu đỏ tác động tới tiềm thức của bộ não, khiến người mặc màu đỏtrở nên uy nghiêm và cần phải dè chừng trong mắt người đối diện. Bởi vậy, các chính trị gia, thương nhân thường mặc cravat đỏ trong các phiên họp đàm phán để cho thấy rằng, họ có đầy đủ những ưu thế vượt trội và sẵn sang đối đầu cho tới khi đạt được mục đích của mình.

Có thể dễ dàng nhận thấy 10.18nam nguyên thủ quốc gia tham dự APEC 2017 tại Việt Nam đeo cravat đỏ (Ảnh: Hà Trung/ Vnexpress).

Chủ tịch nước Việt NamTrần Đại Quang, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch nướcTrung Quốc Tập Cận Bình cùng đeo cravat đỏ.(Ảnh: Hà Trung/ Vnexpress).

Các tổng thống Mỹ đều ưa chuộng màu cravat quyền lực này (ảnh: Getty Images)

Ông Trump đặc biệt thường chỉ sử dụng 2 màu cravat xanh và đỏ. Trong đó màu đỏ luôn được dùng trong các dịp ra mắt công chúng, hay gặp gỡ các lãnh đạo tối cao trong và ngoài nước(ảnh: Getty Images).

Không chỉ các nam nguyên thủ quốc gia, chính trị gia hay thương nhân, mà ngay cả những người phụ nữ trên đỉnh cao quyền lực hiện cũng vận dụng quyền năng của màu đỏ để tôn lên vị thế và tầm ảnh hưởng của mình.

(Ảnh:Rex Features)

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tỏ rõ sự tự tin, phong thái quyền lực của mình trong thiết kế áo khoác dáng xòe khi cùng chồng đón tiếp thủ tướng Đức Angela Merkel(Ảnh:Rex Features).

Công nướng Kate Middleton sang trọng, quý phái trong sắc đỏ, thể hiện tầm ảnh hưởng của mình đối với người dân Anh quốc(Ảnh:Rex Features)

Các sắc màu đỏ khác nhau cũng được ứng dụng. Màu đỏ càng tươi càng thể hiện sự tự tin, quyền lực. Đỏ burgundy lại cho thấy người mặc có phong thái sang trọng, nhưng vẫn luôn ấm áp và thân thiện(Ảnh:Rex Features)

Trong chuyến thăm tới Mỹ của Thủ tướng Anh Theresa May, bà May diện một "cây đỏ" tạo ấn tượng "lấn át" Tổng thống Mỹ, người cũng đeo một chiếc cravat màu đỏ (Ảnh:Rex Features).

Được biết, thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland Theresa May sở hữu một tủ đồ ngập tràn sắc đỏ(Ảnh:Rex Features).

Thủ Hiến ScotlandNicola Sturgeon - nữ chính trị gia sắc bén và tài ba cũng vô cùng ưa chuộng màu sắc uy quyền này(Ảnh:Rex Features)

Theo Depplus/MASK online
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Quyền lực ngầm' đằng sau chiếc cravat đỏ của các nhà lãnh đạo thế giới