Trung tâm an toàn Google chia sẻ các thông tin an toàn bảo mật và riêng tư của nhóm sản phẩm đa dạng của Google, như Gmail, Google Meet…

Ra mắt Trung tâm an toàn Google dành cho người Việt Nam

Thu Anh | 05/10/2021, 16:49

Trung tâm an toàn Google chia sẻ các thông tin an toàn bảo mật và riêng tư của nhóm sản phẩm đa dạng của Google, như Gmail, Google Meet…

Việt Nam xác định an toàn thông tin (ATTT) là một trọng tâm trong chính sách chủ động tham gia cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt là việc nâng cao nhận thức và xây dựng niềm tin số cho người dân Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

ra-mat-trung-tam-an-toan-google-danh-cho-nguoi-viet-nam.png
Trung tâm an toàn Google dành cho tất cả người Việt - Ảnh chụp màn hình

Ngày 5.10, nhân tháng nhận thức an toàn mạng trên thế giới (Cybersecurity Awareness month), Google đã phối hợp cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc Gia (NCSC) thuộc Cục ATTT (Bộ TT-TT) giới thiệu Trung tâm an toàn Google dành cho tất cả người Việt.

Theo NCSC, Trung tâm an toàn Google chia sẻ các thông tin an toàn bảo mật và riêng tư của nhóm sản phẩm đa dạng của Google, từ Gmail, Google Meet, Google Tìm kiếm, trình duyệt Chrome, bản đồ Maps, đến YouTube..., tổng hợp cách Google thực hiện để giữ thông tin cá nhân người dùng riêng tư và an toàn, đồng thời cung cấp cho họ quyền kiểm soát.

Trung tâm An toàn còn cung cấp tài nguyên để dạy trẻ em về quyền công dân và an toàn kỹ thuật số, và công cụ hữu ích giúp xây dựng thói quen lành mạnh khi dùng các thiết bị kỹ thuật số, qua mục An toàn cho gia đình.

Theo đó, Family Link giúp các bậc phụ huynh quản lý các tài khoản và thiết bị của con mình khi trẻ khám phá Internet. Phụ huynh có thể quản lý các ứng dụng, theo dõi thời gian sử dụng thiết bị và đề ra các quy tắc cơ bản về việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số cho gia đình mình.

Cùng với đó, Trung tâm an toàn Google cũng tích hợp các tính năng đặc biệt như bộ lọc thông minh, trình chặn trang web và mức phân loại nội dung vào nhiều sản phẩm của mình trên Cửa hàng Play, Trợ lý, YouTube và nhiều sản phẩm khác để gia đình bạn có được trải nghiệm thoải mái hơn…

Chương trình An Toàn hơn cùng Google ra mắt nhằm xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức người dùng Internet bằng cách cung cấp những báo cáo về an toàn thông tin, các kiến thức bảo vệ bản thân trên môi trường mạng.

Trong tháng 10 và những tháng tới, chương trình An toàn hơn cùng Google sẽ lần lượt giới thiệu các hoạt động rất thiết thực dành cho Việt Nam. 

ra-mat-trung-tam-an-toan-google-danh-cho-nguoi-viet-nam-2-.png
Nội dung dành cho gia đình - Ảnh chụp màn hình

Theo bà Trâm Nguyễn (Giám đốc quốc gia, phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia - Google Châu Á Thái Bình Dương), 3 nguyên tắc của Google áp dụng cho tất cả các sản phẩm gồm bảo mật theo mặc định, quyền riêng tư gắn liền với thiết kế, và người dùng là người kiểm soát.

“Chúng tôi cam kết xây dựng một môi trường Internet an toàn hơn cho tất cả mọi người. Do đó, chương trình An toàn hơn cùng Google gồm một chuỗi những hoạt động hàng tuần và ra mắt Trung tâm An toàn Google nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và bảo mật trên không gian mạng cho tất cả người Việt”, bà Trâm Nguyễn cho biết.

Đặc biệt, tất cả những kiến thức và tài nguyên giá trị bằng tiếng Việt được phân bổ bài bản theo những nhóm chủ đề, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận ở bất kỳ đâu, gia tăng hiểu biết bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

Về phía Việt Nam, ông Trần Quang Hưng (Giám đốc NCSC) nhấn mạnh với mong muốn tất cả người Việt đều có thể tiếp cận các nguồn kiến thức cơ bản về an toàn thông tin cùng các phương thức đảm bảo an toàn thông tin, NCSC sẽ đồng hành cùng Google để phát triển và hoàn thiện các nội dung cho phù hợp với Việt Nam.

Hiện người dùng Internet có thể truy cập vào địa chỉ safety.google/intl/vi_vn và thực hiện bước đầu tiên để kiểm tra độ bảo mật của tài khoản hiện tại, cùng cách thiết lập chúng trở nên an toàn hơn với bước kiểm tra bảo mật.

Bài liên quan
PC-COVID xuất hiện trên App Store, Google Play: 'Không ghi nhận và khai thác vị trí người dùng'
Sáng 30.9, PC-COVID Quốc gia, ứng dụng chống dịch thống nhất, đã có mặt trên App Store và Google Play để người dùng tải về.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Trung tâm an toàn Google dành cho người Việt Nam