Real Madrid có thể kháng án và đi tiếp ở Cúp Nhà vua dù họ đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha loại khi sử dụng cầu thủ đang bị cấm thi đấu. Hiện ông Perez, chủ tịch Real Madrid, đã có được những luận điểm để có thể kháng cáo.

Real Madrid có thể kháng án và đi tiếp ở Cúp Nhà vua

Một Thế Giới | 05/12/2015, 11:01

Real Madrid có thể kháng án và đi tiếp ở Cúp Nhà vua dù họ đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha loại khi sử dụng cầu thủ đang bị cấm thi đấu. Hiện ông Perez, chủ tịch Real Madrid, đã có được những luận điểm để có thể kháng cáo.

Trong trận đấu với Cadiz tại vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Benitez đã sử dụng cầu thủ trẻ Denis Cheryshev ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ngôi sao này trước đó đã dính án phạt treo giò khi còn thi đấu cho Villarreal và vẫn chưa mãn hạn. Không biết vô tình hay cố ý, HLV Benitez đã sử dụng cầu thủ này.

Vi phạm này đã khiến chiến thắng 3-1 trước Cadiz (Denis Cheryshev ghi bàn mở tỉ số) trở thành vô nghĩa, khi Real Madrid bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha loại khỏi giải đấu, còn Cadiz đi tiếp vào vòng 16 đội. Đây là kết quả khá bất ngờ và khiến không ít CĐV Real Madrid giận dữ. Họ giận quyết định của Liên đoàn ít, nhưng giận sự sai sót của HLV Benitez nhiều. 

Real Madrid co the khang an va di tiep o Cup Nha vua-hinh-anh-1
Real Madrid có thể kháng án và đi tiếp ở Cúp Nhà vua. 

Tuy nhiên, trong trận đấu này, khi biết cầu thủ của mình đang bị án phạt, Benitez đã nhanh chóng thay Denis Cheryshev ra ngay sau hiệp 1. Cùng với đó, theo điều 41, án phạt treo giò đó không có hiệu lực trừ phi nó được thông báo rộng rãi cho các bên liên quan. Cũng theo chủ tịch Perez: “Án phạt của Cheryshev là khi còn khoác áo đội bóng cũ Villarreal. Nhưng khi chuyển sang Real Madrid, án phạt đó không có ý nghĩa. Điều 41 cũng nêu rõ án phạt treo giò không có hiệu lực trừ phi nó được thông báo rộng rãi cho các bên liên quan. Chính vì thế Real Madrid sẽ kháng cáo tới cùng.”

Real Madrid đã làm đơn kháng án lên Ủy ban kháng cáo của Liên đoàn bóng đá nước này và đang được xem xét. Perez  tỏ ra khá lạc quan về khả năng kháng án thành công của đội nhà. Nhưng với HLV Benitez, một lần nữa ông lại làm mất điểm trong mắt CĐV nhà và bị la ó, lăng mạ. Thế nhưng, theo cựu HLV Liverpool giải thích cho biết: “Tôi chỉ mới tới Real Madrid hồi đầu mùa, tôi không biết án phạt này. Bản thân câu lạc bộ cũ của Cheryshev cũng như Liên đoàn đã không thông báo về án phạt.”.

Hồ Đông

Bài liên quan
Barcelona bất ngờ dâng sớm chức vô địch La Liga cho Real Madrid
Real Madrid đã vô địch Tây Ban Nha sớm 4 vòng do Barcelona bất ngờ thua ngược Girona ở vòng 34.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
26 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid có thể kháng án và đi tiếp ở Cúp Nhà vua