HLV trưởng Hà Nội FC đã chính thức lên tiếng về thông tin tuyển thủ Việt Nam, Quang Hải nhận được lời mời sang Tây Ban Nha tập huấn với một CLB đang thi đấu ở La Liga.

Rộ tin Quang Hải được Alaves mời sang Tây Ban Nha, HLV CLB Hà Nội hé lộ điều bất ngờ

Tấn Đức | 03/02/2019, 12:30

HLV trưởng Hà Nội FC đã chính thức lên tiếng về thông tin tuyển thủ Việt Nam, Quang Hải nhận được lời mời sang Tây Ban Nha tập huấn với một CLB đang thi đấu ở La Liga.

Sau một năm thi đấu rất thành công và gặt hái nhiều thành tích trong màu áo tuyển Việt Nam, tuyển thủ tiền vệ tấn công trẻ Nguyễn Quang Hải nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ cũng như các nhà chuyên môn.

Trong những ngày vừa qua đã dấy lên một số thông tin đồn đoán rằng ngôi sao đang khoác áo đội bóng đại diện thủ đô được CLB Deportivo Alaves mời sang Tây Ban Nha tập huấn 10 ngày vào trung tuần tháng 3 đến đầu tháng 4.

Đội bóng với biệt danh El Glorioso tức Người vinh quang, hiện đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp La Liga của mùa giải này.

Theo thông tin đồn đoán nêu trên, Quang Hải sẽ được tạo điều kiện tập luyện cùng các ngôi sao đẳng cắp thế giới trên sân Mendizorrotza.

Không những vậy, tiền vệ đắt giá của tuyển Việt Nam còn được trực tiếp đón xem một vài trận đấu của Barcelona hoặc Real Madrid.Tuy vậycó thông tin cho rằng lời đề nghị cho chuyến đi của Quang Hải là nỗ lực quảng bá hình ảnh giải đấu La Liga đến với đông đảo khán giả Việt Nam.

Trước những thông tin về việc này, HLV Chu Đình Nghiêm, người trực tiếp quản lý Quang Hải ở CLB Hà Nội đã có những phát biểu chính thức về việc học trò mình có sang trời Tây tập huấn hay không.

“Vài hôm gần đây tôi có nghe phong thanh về việc một CLB nào đó đang thi đấu ở La Liga có nhã ý mời Quang Hải sang tập luyện. Tuy nhiên, trên thực tế thì BHL cũng như lãnh đạo Hà Nội FC vẫn chưa có cuộc làm việc cụ thể nào với đại diện của La Liga hay bất kỳ một CLB nào đó của TBN về vấn đề này”, thuyền trưởng đội bóng vô địch V.League chia sẻ.

“Theo tôi thì việc một vài cầu thủ trẻ Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những nền bóng đá hàng đầu thế giới là một điều tốt.Vì khi ấy, thái độ thi đấu và tập luyện của các cầu thủ này cũng sẽ chuyên nghiệp hơn. Songđó là những trường hợp phải ra sân, thực sự trải nghiệm nếp sinh hoạt cùng CLB chứ không phải là làm hình ảnh hay thương hiệu đơn thuần”, ông Nghiêm nói với một tờ báo uy tín trong nước.

Nếu thực sự Quang Hải được một đội bóng nào đó ở châu Âu chẳng hạn mời sang thi đấutheo góc nhìn của một chuyên gia, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Như đã nói, quan điểm cá nhân tôi là luôn ủng hộ cầu thủ giỏi của Việt Nam ra nước ngoài, mhưng phải được thi đấu.Nếu Quang Hải hay ai đó được ra nước ngoài thi đấu thì cũng phải có hợp đồng ràng buộc rõ ràng trong việc được đảm bảo cho thi đấu 50 – 70% tổng số trận đấu của đội bóng.

Còn như cứ để cầu thủ ngồi dự bị thì chất lượng chuyên môn cầu thủ sẽ bị mài mòn vàtâm lý cũng bị ảnh hưởng, không tốt cho sự nghiệp như vài trường hợp của các cầu thủ mà tôi biết trước đây”.

Nói về việc Quang Hải nghĩ gì khi có vài tờ báo khẳng định anh đã rất sẵn sàng xuất ngoại thi đấu, thuyền trưởng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy nói:“Sau khi rộ lên thông tin này, chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện với Hải thì cháu nó trả lời rằng trước mắt sẽ tận tâm hết sức vào AFC Champions League 2019 và việc bảo vệ ngôi vô địch V.League 2019 tới đây.Còn chuyện xuất ngoại thì hiện tại cũng chưa có lời mời chính thức nên cháu cũng chưa suy nghĩ nhiều về vấn đề này”.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin Quang Hải được Alaves mời sang Tây Ban Nha, HLV CLB Hà Nội hé lộ điều bất ngờ