Nhà thư pháp người Nhật Shoko Kanazawa mắc hội chứng Down và không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu những gì cô ấy viết, nhưng khi xem có thể khiến mọi người rơi nước mắt...

Rơi nước mắt khi xem tác phẩm thư pháp của nghệ sĩ mắc hội chứng Down

TIỂU VŨ | 27/04/2019, 08:37

Nhà thư pháp người Nhật Shoko Kanazawa mắc hội chứng Down và không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu những gì cô ấy viết, nhưng khi xem có thể khiến mọi người rơi nước mắt...

Kanazawa Shoko là một nghệ sĩ nổi tiếng người Nhậtmắc hội chứng Down bẩm sinh.Khi Shoko lên 5 tuổi, cô Kanazawa được đi học tại một trường mẫu giáo bình thường. Tròn 10 tuổiShoko phải rời trường tiểu học chính thống để theo học một trường dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt.Trường học không ở gần nhà của họ, và bà Kanazawa - mẹ cô luônlo lắng con gái mình sẽ gặp vấn đề với môi trường mới.

Nghệ sĩ thư pháp Kanazawa Shoko trước bức thư pháp Thần gió và sấm sét -Ảnh: SHOKO KANAZAWA

Để đối phó với sự đau khổ của chính mình, bà Kanazawa bắt đầu dạy cho con gáiShoko cách viết 272 kanji (chữ Hán được sử dụng trong tiếng Nhật) trong Kinh điển trái tim, một bộ kinh nổi tiếng trong Phật giáo Đại thừa."Tôi khá gay gắt và thường tức giận khi Shoko không hiểu đúng. Tôi đã trút sự thất vọng của mình lên cô ấy. Nhưng mỗi lần cô ấy hoàn thành một câu hát, cô ấy sẽ nói với tôi:Cảm ơn mẹ ạ!".

Shoko với mẹ Yasuko Kanazawa, một giáo viên thư pháp - Ảnh:MATARKUS TÂN

Trong thập kỷ qua, Kanazawa Shoko đã biểu diễn tại khoảng 250 sự kiện được tổ chức trên khắp Nhật Bản, bao gồm các ngôi đền nổi tiếng như Todaiji ở Nara và Kenchoji ở Kamakura, thu hút rất đông người tham dự.Cô cũng đãcầm bút mực trước hàng ngàn người, và tổ chức triển lãm tại các thành phố trên toàn thế giới bao gồm New York và Paris.

Năm 2015Kanazawa hoàn thành bức thư pháp khổng lồ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình. Tác phẩm có tênTâm kinhcó chiều cao 4 mét và chiều dài 16 mét gồm276 ký tự chạy từ trần xuống nền nhà và từ tường này sang tường khác. Tâm kinh được triển lãm lần đầu vào năm 2018 tại chùaRyoun ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

Những tácphẩm thư pháp của Kanazawa Shokođược trưng bày trong các bảo tàng và đền chùa lịch sử của Nhật Bản và chúng đã khiến người xem cảm động đến rơi nước mắt.

Xem videoKanazawa Shokotrình diễn thư Pháp:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi nước mắt khi xem tác phẩm thư pháp của nghệ sĩ mắc hội chứng Down