Theo tin tức của Football Leaks, Ronaldo là một trong số những siêu sao bóng đá có hành vi gian lận thuế.

Ronaldo lần đầu lên tiếng về cáo buộc trốn thuế

Nguyên Huy | 09/12/2016, 11:05

Theo tin tức của Football Leaks, Ronaldo là một trong số những siêu sao bóng đá có hành vi gian lận thuế.

Nhiều tài liệu mật cho thấy tiền đạo Bồ Đào Nha này cất giấu số tiền thu nhập khổng lồ của mình tại “thiên đường thuế” Virgin thuộc quần đảo Anh quốc và các ngân hàng tại Thuỵ Sĩ thông qua một công ty bù nhìn. Tại các quốc gia kể trên, mức thuế thấphơn nhiều so với các quốc gia khác.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây được phát trên một kênh thể thao Tây Ban Nha, CR7 đã chối bỏ những cáo buộc trên và rất điềm tĩnh để nói rằng anh vô tội và không hề lo âu trước những lời đồn thổi

“Mọi người nghĩ rằng tôi lo lắng ư? Cây ngay thì không sợ chết đứng”, thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha đã đáp lời một phóng viên của đài RTP như vậy sau khi trận đấu giữa Real Madrid-Borussia Dortmund kết thúc rạng sáng 8.12. Đài Onda Cero lập tức phát sóng lời Ronaldo.

Hôm thứ sáu tuần trước ngày 2.12, mười hai hãng thông tấn đồng loạt lên tiếng cáo buộc Cristiano Ronaldo “tẩu tán 150 triệu euro tại Thuỵ Sĩ và quần đảo Virgin thông qua một hệ thống các công ty chuyên dụng. Các công ty này được thành lập chỉ để cất giữ tài sản cho CR7".

Chủ nhân của ba giải Ballon d'Or cũng đã lên tiếng bảo vệ người đại diện của mình, ông Jorge Mendes, chủ sở hữu công ty Gestifte, bằng cách tung lên mạng xã hội một tài liệu của Kho bạc nhà nước Tây Ban Nha. Theo tài liệu này, Ronaldo chấp hành nghiêm túc và đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế.

Trong một động thái mới nhất, Gestifute cũng công khai một số bằng chứng đáp trả các cáo buộc của Football Leaks nhắm tới Ronaldo chiều ngày 8.12.

Theo đó, tổng tài sản Ronaldo cất ở nước ngoài được chứng thực là 203 triệu euro và anh đã thông báo cho cơ quan thuế Tây Ban Nha từ tháng 3.2012.

Được biết, Football Leaks là một trang web hoạt động với tôn chỉ "vì sự minh bạch của bóng đá thế giới". Họ sở hữu trong tay rất nhiều tài liệu mật mà một khi rò rỉ sẽ khiến làng bóng đá chao đảo.

Tổ chức này được các CĐV và FIFA hưởng ứng nhiệt liệt nhưng lại là cái gai trong mắt của các CLB lớn vốn luôn muốn che đậy các con số khủng khiếp trên bản hợp đồng.

Từ khi Football Leaks ra đời đến nay, có rất nhiều siêu sao, nhà môi giới lẫn HLV bị vạch trần hành vi gian lận, tham nhũng. Mới đây nhất Football Leaks đã nhắm tới Ozil, Falcao, Ronaldo, Mourinho, Di Maria… và chắc chắn danh sách những cái tên gây sốc này vẫn chưa dừng lại.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo lần đầu lên tiếng về cáo buộc trốn thuế