Javier Zanetti, Phó chủ tịch Inter Milan đã "dội gáo nước lạnh" vào một số tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến Real Madrid với tiền đạo Lautaro Martinez.

Sếp Inter nói ‘ai cũng muốn có Messi’, bác tin Lautaro Martinez đến Real Madrid thay Benzema

Sơn Vân | 01/06/2023, 12:50

Javier Zanetti, Phó chủ tịch Inter Milan đã "dội gáo nước lạnh" vào một số tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến Real Madrid với tiền đạo Lautaro Martinez.

Phát biểu với đài truyền hình TyC Sports (Argentina), Javier Zanetti nhấn mạnh rằng Lautaro Martinez đang hạnh phúc ở Inter Milan. Ông cũng nói về hai cầu thủ Argentina khác là Lionel Messi và Valentin Carboni.

Vài ngày qua đã có tin đồn liên quan đến Lautaro Martinez với Real Madrid. Los Blancos có thể đang tìm kiếm một tiền đạo mới cho mùa giải tới trong trường hợp Karim Benzema ra đi. Lautaro Martinez có lẽ là cái tên hợp lý để đội bóng ở thủ đô Tây Ban Nha theo đuổi.

sep-inter-noi-ai-cung-muon-co-messi1.jpg
Lautaro Martinez được nhiều CLB theo đuổi thời gian qua - Ảnh: Getty Images

Tiền đạo 25 tuổi người Argentina đang có phong độ cao mùa này với 28 bàn thắng trên mọi đấu trường. Ngoài World Cup 2022, Siêu cúp bóng đá Ý và Cúp quốc gia Ý, Lautaro Martinez có thể vô địch Champions League cùng Inter Milan nếu đánh bại Manchester City trong trận chung kết lúc 2 giờ ngày 11.6 tới.

Rất nhiều CLB lớn đã được liên kết với Lautaro Martinez trong quá khứ. Barcelona, Manchester United và Manchester City nằm trong số đó, song tiền đạo người Argentina vẫn ở lại Inter Milan.

Zanetti bác tin Lautaro Martinez dến Real Madrid

Về tương lai của Lautaro Martinez tại Inter Milan, Zanetti nói rằng: “Tôi bình tĩnh vì gặp Lautaro Martinez mọi lúc và cậu ấy hạnh phúc ở đây với chúng tôi. Tôi không lo lắng vì nhìn thấy cậu ấy đại diện cho cái gì. Chúng tôi chưa nghe bất cứ điều gì về ý tưởng rằng Real Madrid quan tâm đến Lautaro Martinez”.

Phó chủ tịch Inter Milan nói thêm: “Lautaro Martinez có một tinh thần tuyệt vời. Cậu ấy mang lại sự tôn trọng trong và ngoài sân cỏ”.

Khi được hỏi về khả năng Inter Milan ký hợp đồng với Lionel Messi từ PSG, Zanetti nói: “Luật công bằng tài chính sẽ khiến điều đó trở nên phức tạp. Ngay bây giờ, Inter đang làm mọi thứ đúng đắn. Chúng tôi đang thực hiện một dự án thể thao và tài chính nằm trong khả năng của mình”.

Zanetti thừa nhận: “Ai lại không muốn có Messi cơ chứ? Thế nhưng, chúng tôi không thể ký hợp đồng với Messi. Mọi người đều yêu thích Messi, nhưng rất ít người có thể chi trả được cho cậu ấy. Quả đúng như vậy khi xem xét những gì Messi đại diện và giá trị của cậu ta”.

sep-inter-noi-ai-cung-muon-co-messi.jpg
Javier Zanetti chụp ảnh cùng Messi khi đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 - Ảnh: Getty Images

Về tiền vệ tấn công trẻ Valentin Carboni, Zanetti nói rằng: “Cậu ấy không ngừng tiến bộ kể từ khi đến đây. Mùa giải này, cậu ấy thường xuyên có mặt ở đội một. Cậu ấy còn trẻ, khiêm tốn và biết lắng nghe”.

Ngày 30.6 tới, Messi sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với PSG. Hiện hai bên vẫn chưa tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng mới. Theo nhiều nguồn tin, PSG không có ý định giữ chân siêu sao người Argentina 35 tuổi vì muốn cắt giảm ngân sách tiền lương. Trong khi Messi cũng muốn rời PSG.

Mùa giải 2022/23, Messi đóng góp cho PSG 21 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường và góp công lớn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử lên ngôi vô địch Ligue 1. Song thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League, danh hiệu lớn nhất các ông chủ người Qatar thèm muốn, khiến Messi bị CĐV chỉ trích thậm tệ, đặc biệt là sau khi anh bỏ buổi tập đầu tháng 5 cùng gia đình bay đến Ả Rập Saudi để làm nhiệm vụ đại sứ du lịch.

Thời gian qua, Messi nhận được sự quan tâm của đội bóng cũ Barcelona, Inter Miami, Al Hilal và một số CLB ở Premier League. Song với điều kiện tài chính khó khăn như hiện nay, Barcelona khó có thể đưa Messi trở lại sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Messi được cho quyết định ký hợp đồng với Al Hilal (Ả Rập Saudi) theo bản hợp đồng béo bở nhất trong lịch sử bóng đá và sẽ kiếm được gấp đôi số tiền mà Cristiano Ronaldo nhận tại Al Nassr.

Theo trang Foot Mercato, ông Jorge Messi (cha và cũng là người đại diện của Messi) đã chấp thuận lời đề nghị cho con trai với mức lương 1,2 tỉ euro (tương đương 1,1 tỉ bảng) trong vòng 2 năm mà Al Hilal đưa ra. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần đặt bút ký hợp đồng với đại gia Ả Rập Saudi, Messi sẽ hưởng lương 600 triệu euro/năm. Thu nhập hiện tại của siêu sao Argentina ở PSG là 63,64 triệu euro/năm (trước thuế). Ronaldo hiện được Al Nassr trả 200 triệu euro/năm.

Benzema đạt thỏa thuận gia nhập Al Ittihad, nhận hơn 100 triệu euro/mùa

Theo tờ AS, Benzema chuẩn bị gia nhập Al Ittihad, CLB vừa đánh bại Al Nassr của Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Saudi Pro League 2022/23.

AS đưa tin thỏa thuận giữa Karim Benzema và Al Ittihad gần như đã hoàn tất. Chính phủ Ả Rập Saudi đã đưa ra những đề nghị khiến tiền đạo 35 tuổi người Pháp không thể từ chối. Mức thu nhập của Benzema sẽ vượt quá 100 triệu euro mỗi mùa. Đó là chưa kể những đãi ngộ đặc biệt trong hai năm anh sinh sống tại quốc gia Trung Đông.

Nếu không có gì thay đổi, Benzema sẽ gia nhập Al Ittihad, nhà đương kim vô địch Saudi Pro League. Trong lễ ăn mừng vô địch, CĐV Al Ittihad đã đồng thanh hô vang tên của Benzema, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Benzema hứng thú với viễn cảnh được thi đấu cho Al Ittihad, hiện do Nuno Santo làm HLV.

Chủ nhân Quả bóng vàng 2022 đã nói chuyện với Ronaldo để hiểu thêm về cuộc sống và môi trường bóng đá tại Ả Rập Saudi. Cuộc nói chuyện với đồng đội cũ giúp Benzema có thêm quyết tâm gia nhập Al Ittihad.

sep-inter-noi-ai-cung-muon-co-messi11.jpg
Benzema nhận núi tiền nếu gia nhập Al Ittihad

Hôm 31.5, Benzema và người đại diện đã có cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo Real Madrid tại trung tâm huấn luyện Valdebebas, sau đó cả hai nhanh chóng rời đi.

Gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009 với mức phí 41 triệu euro (gồm cả phụ phí), Benzema ghi 353 bàn sau 647 lần ra sân, giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành 4 La Liga, 5 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tại sân Bernabeu, Benzema còn giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Ở mùa 2022/23, Benzema ghi 30 bàn sau 42 trận, nhiều nhất CLB. Tuy nhiên, tiền đạo Pháp không thể giúp Real Madrid bảo vệ danh hiệu La Liga và Champions League.

Real Madrid xem xét chiêu mộ Harry Kane (Tottenham), Robert Firmino (tự do) và Joselu (Espanyol) để thay Benzema.

Nếu Ronaldo ở lại Al Nassr, còn Messi và Benzema lần lượt gia nhập Al Hilal và Al Ittihad, Saudi Pro League mùa tới sẽ rất đáng xem. Chưa kể nhiều ngôi sao châu Âu cũng có thể đến Ả Rập Saudi để hưởng thu nhập hậu hĩnh cuối sự nghiệp.

Cách đây 1 tuần, Ronaldo nói Saudi Pro League có thể sớm trở thành 1 trong 5 giải đấu hàng đầu thế giới.

Ronaldo từng chơi ở 3 trong số các giải đấu hàng đầu thế giới với thời gian khoác áo Manchester United tại Premier League (Anh), Real Madrid ở La Liga (Tây Ban Nha) và Juventus tại Serie A (Ý).

Tiền đạo 38 tuổi cho biết chất lượng Saudi Pro League đã được cải thiện trong thời gian ngắn anh thi đấu tại đây.

"Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. Giải đấu ở Ả Rập Saudi đang ngày càng tốt hơn và năm sau sẽ còn tốt hơn nữa. Từng bước, tôi nghĩ rằng Saudi Pro League sẽ nằm trong danh sách 5 giải đấu hàng đầu trên thế giới, nhưng họ cần thời gian, cầu thủ và cơ sở hạ tầng", CR7 nói với kênh truyền hình SSC của Ả Rập Saudi.

"Tôi tin rằng đất nước này có tiềm năng đáng kinh ngạc. Họ có những con người tuyệt vời và giải đấu sẽ rất tuyệt vời, theo ý kiến của tôi", đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Mọi trận còn lại cho Bồ Đào Nha của Ronaldo đều quan trọng để giữ thành tích ghi bàn so với Messi
Số lần dứt điểm vào lưới tuyển Luxembourg của Cristiano Ronaldo chiếm 7,5% trong số 120 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp Inter nói ‘ai cũng muốn có Messi’, bác tin Lautaro Martinez đến Real Madrid thay Benzema