Sevilla tiếp tục chứng tỏ họ là vua tại Europa League khi đánh bại Roma trong loạt luân lưu. Đồng thời, HLV Jose Mourinho đã lần đầu tiên chịu thất bại tại chung kết Cúp châu Âu.

Sevilla vô địch Europa League, Mourinho lần đầu thua chung kết

Hồ Đông | 01/06/2023, 08:06

Sevilla tiếp tục chứng tỏ họ là vua tại Europa League khi đánh bại Roma trong loạt luân lưu. Đồng thời, HLV Jose Mourinho đã lần đầu tiên chịu thất bại tại chung kết Cúp châu Âu.

sevilla.jpg
Sevilla vô địch Europa League - Ảnh: Facebook

Hiệp 1 là của AS Roma và tiền đạo Pablo Dybala. Đội bóng của HLV Jose Mourinho nhập cuộc tốt và việc chơi pressing giúp họ tận dụng được sai sót của cầu thủ kỳ cựu Ivan Rakitic. Phút 35, pha để mất bóng của tiền vệ người Croatia khiến hàng thủ Sevilla lâm vào thế bị động. Gianluca Mancini sau khi có bóng đá chọc khe thông minh cho Dybala phá bẫy việt vị trước khi sút chéo góc, hạ nốt thủ thành Bono.

Nhưng hiệp 2 là của Sevilla. Việc Roma lùi đội hình phòng ngự sau khi dẫn trước là điều được dự đoán từ trước vì các đội bóng của HLV Mourinho luôn tự tin vào khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, trận này thì hàng thủ của Roma lại không đủ cứng trước áp lực của Sevilla. Phút 55, lão tướng Jesus Navas thoát xuống bên cánh phải rồi đưa bóng vào vùng cấm và Mancini chịu áp lực đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Sau khi gỡ hòa 1-1, thế trận trở nên chặt chẽ. Sevilla đề cao sự chắc chắn nên không còn mạo hiểm dâng cao tấn công. Roma gây áp lực trở lại nhưng không đủ mạnh để có bàn thắng vươn lên. Tâm điểm của thời gian còn lại là những tình huống xem tổ VAR can thiệp có penalty hay không mà thôi.

Phút 75, trọng tài Taylor thổi phạt đền cho Sevilla vì cho rằng hậu vệ Roger Ibanez phạm lỗi với cầu thủ Sevilla trong vòng cấm. Nhưng sau khi xem lại tình huống và thấy Ibanez chạm bóng trước, trọng tài hủy bỏ quyết định này. Ít phút sau, Nemanja Matic tạt bóng trúng tay hậu vệ Sevilla trong cấm địa, khi tay anh không để sát người. Nhưng trọng tài Taylor kiên quyết không thổi phạt, còn rút thẻ vàng cảnh cáo thành viên ban huấn luyện Roma.

Thêm 30 phút hiệp phụ trôi qua mà hai đội không ghi được bàn. Ở tình huống cuối cùng hiệp phụ thứ 2, trung vệ Chris Smalling đánh đầu trúng xà ngang của Sevilla báo hiệu một ngày không may mắn cho Roma trước khi đá luân lưu.

Bước vào loạt đấu súng, Mancini, người phản lưới ở hiệp hai, tiếp tục ngày đen đủi với cú đá hỏng ở lượt thứ hai. Ngay sau Mancini, đến lượt Ibanez cũng sút trúng cột dọc ở lượt thứ 3.

Các cầu thủ Sevilla sút thành công cả 4 lượt nên giành thắng lợi 4-1 luân lưu mà không cần đến lượt sút thứ 5. Sevilla có lần thứ 7 vô địch Europa League trong 7 lần vào chung kết, thành tích không CLB nào làm được trong lịch sử. Đồng thời, Sevilla trở thành đại diện thứ 5 của Tây Ban Nha có vé dự vòng bảng Champions League 2023/24 sau Barcelona, Real Madrid, Atletico và Sociedad.

Còn Roma, họ đã rơi chức vô địch Europa League và mất suất dự Champions League mùa sau. Đây cũng là thất bại đầu tiên của HLV Jose Mourinho sau 5 lần toàn thắng tại các trận chung kết Cúp châu Âu trước đó.

Bài liên quan
Europa League: Liverpool nỗ lực bất thành, Leverkusen thể hiện sức mạnh
Liverpool đã không thể tạo ra cú lội ngược dòng và ngậm ngùi rời Europa League nên Leverkusen chính là ứng cử viên sáng giá nhất giải đấu số 2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sevilla vô địch Europa League, Mourinho lần đầu thua chung kết