Sir Alex Ferguson nói “đau đớn” khi thông báo Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất năm của LMA (Hiệp hội các HLV Anh).

Sir Alex nói ‘đau đớn’ khi phải trao giải HLV xuất sắc nhất năm cho Guardiola

Sơn Vân | 31/05/2023, 20:50

Sir Alex Ferguson nói “đau đớn” khi thông báo Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất năm của LMA (Hiệp hội các HLV Anh).

Pep Guardiola đã dẫn dắt Manchester City đến chức vô địch Premier League thứ ba liên tiếp. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hướng đến mục tiêu sánh ngang với kỳ tích giành cú ăn ba của Sir Alex Ferguson cùng Manchester United vào mùa giải 1998/99.

Nếu Manchester City giành được cả FA Cup và Champions League trong hai tuần tới, Guardiola sẽ san bằng kỳ tích mà chỉ mới Sir Alex Ferguson đạt được với một CLB Anh.

Arsenal dẫn đầu bảng Premier League trong phần lớn thời gian mùa giải này, song Machester City mới là đội vô địch giải đấu, lần thứ 5 sau 6 năm.

Thành tích đó cũng giúp Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất năm của LMA lần thứ ba và danh hiệu này đã được trao vào tối 30.5. Giải thưởng này được đặt theo tên của Ferguson và huyền thoại người Scotland đã có mặt để thông báo Guardiola là người chiến thắng.

Cựu HLV Manchester United “nửa đùa nửa thật” khi nói: "Pep Guardiola của Manchester City. Đau lòng phải không, thật đau lòng, nhưng xứng đáng. Cậu ấy đã tạo ra một đội bóng cải thiện hàng năm. Giành được ba chức vô địch liên tiếp cho bạn biết câu chuyện đó. Tôi nghĩ màn trình diễn của họ ở phần sau mùa giải thật tuyệt. Họ đã tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp nhất".

sir-alex-noi-dau-don-khi-guardiola-nhan-giai-hlv-xuat-sac-nhat-nam.jpg
Khoành khắc Sir Alex thông báo Guardiola là HLV xuất sắc nhất năm của LMA - Ảnh: Getty Images

Sau khi được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của LMA, Guardiola vinh danh những người được đề cử. Ông cũng cảm ơn các cầu thủ của mình vì màn trình diễn tốt giúp Manchester City giành danh hiệu.

Trước hết, tôi muốn chia sẻ nó với những người được đề cử. Tất cả họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc trong mùa giải này. Chiếc cúp đó thường không được trao cho việc bạn là một HLV giỏi như thế nào, mà cho những gì bạn giành được. Tôi đang ở một CLB bóng đá tuyệt vời và nếu không có tất cả sự hỗ trợ đã có trong suốt thời gian ở đây, điều này sẽ không thể xảy ra. Tất nhiên, tôi cũng muốn cảm ơn tất cả cầu thủ vì công việc tuyệt vời mà họ đã làm được để giúp chúng tôi trong mùa giải này”, HLV 52 tuổi phát biểu.

Txiki Begiristain, Giám đốc bóng đá của Manchester City, ca ngợi Guardiola: “Pep là một bậc thầy trong nghề và hoàn toàn xứng đáng với sự công nhận này. Mỗi ngày, toàn bộ sự tập trung của anh ấy đảm bảo Manchester City là đội bóng tốt nhất có thể ở trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy đặt ra những tiêu chuẩn cực kỳ cao và đã nâng tầm đẳng cấp của CLB. Tâm lý và sự cống hiến của anh ấy đã giúp Man City trở nên tốt hơn, không có nghi ngờ gì về điều đó. Thành công mà anh ấy có được trong mùa giải này là rõ ràng, nhưng phong cách bóng đá, một lần nữa, lại rất đặc biệt. Tôi muốn gửi lời chúc mừng to lớn đến Pep và các cầu thủ của anh ấy”.

Chưa hết, Guardiola còn được nhận giải HLV xuất sắc nhất năm của Ban tổ chức Premier League. Đây là lần thứ tư chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận giải HLV xuất sắc nhất năm của Ban tổ chức Premier League và lần thứ ba được LMA vinh danh.

Hiện Guardiola chỉ còn kém duy nhất Sir Alex Ferguson, người nhận 5 giải thưởng của LMA và có 11 lần xuất sắc nhất do Ban tổ chức Premier League trao tặng.

sir-alex-noi-dau-don-khi-phai-giai-hlv-xuat-sac-nhat-nam-cho-guardiola1.jpg

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất do Ban tổ chức Premier League trao tặng - Ảnh: Daily Mail

Gary Neville, cựu đội trưởng Manchester United, tin rằng Guardiola có thể đặt mình ngang hàng với Sir Alex Ferguson nếu Manchester City giành cú ăn ba năm nay. Gary Neville coi HLV người Tây Ban Nha là "người bạn đồng hành xứng đáng" với thầy cũ của mình.

Sir Alex Ferguson xứng đáng là HLV duy nhất trong lịch sử giành được cú ăn ba bởi ông là người vĩ đại nhất, nhưng nếu Pep Guardiola đạt được thành tích đó thì anh ấy hoàn toàn xứng đáng. Lý do vì anh ấy sánh ngang với những gì Sir Alex Ferguson đã đạt được. Nếu bạn nhìn vào những gì Pep Guardiola đã làm ở Barcelona rồi đến Bayern Munich và những gì anh ấy sẽ làm ở Man City với cú ăn ba… Tôi muốn nói về sự vĩ đại. Pep Guardiola và các cầu thủ của anh ấy sẽ là những người bạn đồng hành xứng đáng trong đội hình giành cú ăn ba của Manchester United", Gary Neville chia sẻ với trang The Times.

Lúc 21 giờ ngày 3.6 tới, Manchester United sẽ gặp Manchester City trong trận chung kết FA Cup. Nếu chiến thắng, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ phá vỡ giấc mơ giành cú ăn ba của kình địch cùng thành phố và có hai chiếc cúp quốc nội sau chức vô địch Carabao Cup.

Hôm 29.5, Erik ten Hag tuyên bố: "Không chỉ ngăn chặn Manchester City mà là việc chúng ta phải giành chiến thắng ở FA Cup. Chúng tôi muốn xây dựng di sản và kỷ nguyên của riêng mình".

Thông điệp đó lặp lại bài phát biểu của chiến lược gia người Hà Lan với đám đông khán giả ở sân Old Trafford sau khi Manchester United kết thúc mùa giải Premier League với chiến thắng 2-1 trước Fulham hôm 28.5 để xếp thứ ba. 

Vẫn còn một trận đấu nữa. Tôi chắc chắn rằng những cầu thủ này sẽ cống hiến hết mình để đánh bại Manchester City vào tuần tới. Chúng tôi cũng tin tưởng vào các bạn. Với sự ủng hộ của các bạn, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có cơ hội thực sự tốt để mang chiếc cúp trở lại sân Old Trafford", cựu HLV Ajax nói.

Vào tháng 5.2022, Sir Alex Ferguson từng nói đùa ông cảm thấy "rất đau đớn" khi trao giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm cho Juergen Klopp của Liverpool, đình kịch khác với Manchester United.

Mùa giải năm ngoái, Liverpool đã xuất sắc vô địch Carabao Cup và FA Cup. Ở Premier League, đoàn quân HLV Juergen Klopp về đích ở vị trí thứ 2, kém đội vô địch Manchester City 1 điểm. Dù The Kop chỉ là á quân Premier League, Juergen Klopp vẫn vinh dự nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2021/22.

Sau khi trao danh hiệu cho Klopp, Sir Alex Ferguson bông đùa: “Đây là sự đau đớn, sự đau đớn tột cùng. Các bạn biết không? 12 năm trước, tôi nói với cậu ấy rằng nên đến một CLB có truyền thống lịch sử. Lẽ ra tôi nên bảo cậu ấy đến Scunthorpe United (đội bóng đang thi đấu ở League Two)”.

Sau khi Klopp nhận giải không lâu, Liverpool bỏ lỡ cơ hội giành cú ăn ba vì Liverpool thất bại 0-1 trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2021/22.

Không như năm trước, Liverpool trải qua mùa bóng năm nay đáng thất vọng, không chỉ trắng tay mà chỉ về thứ 5 Premier League nên phải dự Europa League mùa tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sir Alex nói ‘đau đớn’ khi phải trao giải HLV xuất sắc nhất năm cho Guardiola