Một nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã đã chụp được hình ảnh hiếm có khi một con cá chình rắn đục thủng họng chim diệc để thoát thân.

Rùng rợn cảnh cá chình đục thủng họng chim diệc để thoát thân

Long Hải | 09/11/2020, 16:15

Một nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã đã chụp được hình ảnh hiếm có khi một con cá chình rắn đục thủng họng chim diệc để thoát thân.

chim-diec(1).jpg
Hình ảnh con cá chình rắn chui ra từ cổ chim diệc - Ảnh: Sam Davis

Sam Davis, kỹ sư 58 tuổi đến từ Maryland (Mỹ), đã chụp được khoảnh khắc con cá chình rắn chui ra từ họng chim diệc xanh đang bay trên không trung. Davis cho biết ông đã phát hiện sự việc khi săn ảnh trong trung tâm trú ẩn dành cho động vật.

“Tôi đến đó để chụp ảnh cáo, đại bàng và bất cứ thứ gì thú vị thì phát hiện có hai con đại bàng nhỏ bay theo chim diệc. Tôi đoán chúng biết có thức ăn. Ban đầu, tôi nghĩ chim diệc bị rắn hoặc lươn cắn vào cổ. Nhưng khi trở về nhà và chỉnh sửa ảnh, tôi nhận ra đó là một con cá chình rắn. Tôi có thể nhìn rõ mắt nó và nó vẫn còn sống”, Davis chia sẻ.

ca-chinh4.jpg
ca-chinh3.jpg
Khi bị kẻ săn mồi ăn sống, cá chình sẽ sử dụng phần đuôi nhọn xuyên thủng thành dạ dày của kẻ thù để chui ra - Ảnh: Sam Davis

Theo các chuyên gia, khi bị kẻ săn mồi ăn sống, cá chình có thể thực hiện một cuộc chạy trốn bằng cách sử dụng phần đuôi nhọn và cứng xuyên thủng thành dạ dày của kẻ thù để chui ra.

“Trung tâm trú ẩn của động vật hoang dã cho biết họ chưa bao giờ thấy hiện tượng như vậy trước đây. Đó là một bức ảnh khá ghê rợn. Một con cáo cũng đánh hơi thấy mùi thức ăn và đi theo con chim diệc”, Davis cho biết thêm.

Cá chình rắn có thể dài tới 2,1 mét hoặc hơn và chiếc đuôi sắc nhọn của chúng chiếm hơn một nửa chiều dài cơ thể. Trong một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về việc cá chình rắn chui qua thành dạ dày của kẻ săn mồi. Nhóm nghiên cứu từ Bảo tàng Queensland đã phát hiện ra hành vi này trong lúc thu thập cá trên vùng biển phía bắc Australia. Họ tìm thấy những con cá chình rắn mắc kẹt trong xác của một số loài cá.

Jeff Johnson, đồng tác giả của nghiên cứu, nói với The Guardian: “Hầu hết các loài động vật đều đào hang bằng phần đầu, nhưng cá chình rắn sử dụng phần đuôi cứng để đào thẳng xuống đáy biển. Khi bị nuốt chửng, chúng dùng cùng một cơ chế để thoát thân. Quá trình này có vẻ kỳ lạ nhưng nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra hành vi của cá chình rắn không hiếm gặp”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùng rợn cảnh cá chình đục thủng họng chim diệc để thoát thân