Theo tạp chí Addiction, các nhà y học New Zealand đã kết tội rượu là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng và tuyến vú.

Rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại bệnh ung thư

CTV Tú béo | 23/07/2016, 20:27

Theo tạp chí Addiction, các nhà y học New Zealand đã kết tội rượu là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng và tuyến vú.

Kết luận trên được rút ra qua phân tích các dữ liệu nghiên cứu trong 10 năm của các cơ quan khoa học và y tế quốc tế về phòng chống ung thư. Chừng nửa triệu người dùng rượu bị chết vì ung thư mỗi năm, chiếm 5,8% tổng số ca tử vong vì ung thư.

Các nhà khoa học cảnh báo không chỉ những người uống nhiều rượu mà ngay cả những người uống vừa phải các loại đồ uống có cồn cũng đối mặt với nguy cơ mắc bệnh.

Trước đây nhiều nhà nghiên cứu vẫn khẳng định dùng rượu vừa phải giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim mạch, nhưng trong công trình nghiên cứu này, các nhà khoa học New Zealand không phát hiện ra mối liên hệ đó.

Theo hãng tin Rianovosti, ngay từ năm 2010, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng uống quá nhiều bia sẽ thúc đẩy ung thư ruột, còn trong các năm 2011-2013, đã xác định được mối liên hệ giữa rượu và ung thư vú.

Đồng thời,nếu vừa uống rượu vừa hút thuốc thì rượu với liều lượng 50g/ngày là tác nhân tăng cường hậu quảgây ung thư trong khói thuốc.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy việc cai rượu có tác dụng khá nhanh giúp hạ thấp nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là đối với các cơ quan trực tiếp tiếp xúc với rượu như gan, thực quản và vòm họng.

TheoThe Daily Mail, các nhà khoa học ở Đại học Michigan, mặc dù không kêu gọi các cặp tình nhân uống rượu nhưng đã phát hiện thấy những cặp vợ chồng hay tình nhân có những thói quen giống nhau, trong đó có thú nhâm nhi, thường quan hệ bền chặt hơn các cặp khác.

Còn theo tờ Medical News Today, tiến sĩ Ben Bamburg Geiger ở Đại học Kent, Anh, đã chứng minh rằng việc uống rượu chỉ ban tặng cảm giác sảng khoái và hạnh phúc lúc đầu thôi, chứ không giúp con người ta hài lòng và hưng phấn dài lâu.

Qua phân tích dữ liệu của 17.000 người ở độ tuổi 30-42, các nhà khoa học không nhận thấy mối liên hệ rõ ràng giữa việc dùng đồ uống có cồn và tâm trạng hài lòng cuộc sống, bác bỏ quan điểm của nhiều người cho rằng uống rượu là để giảm stresss và làm cho cuộc sống bớt tẻ nhạt.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại bệnh ung thư